Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 Cụm Thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch khu vực Tây nguyên

Nguyễn Hiền| 03/07/2014 08:53

Tối 2/7, tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Cụm thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch 5 tỉnh Tây nguyên đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2014 do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đắk Nông đăng cai.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của các tỉnh Tây nguyên gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng đã tham dự hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, ngành văn hóa thể thao và du lịch 5 tỉnh Tây nguyên đã triển khai và thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước cũng như góp phần định hướng các giá trị văn hóa mới trong xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Công tác thông tin, tuyên truyền cổ động các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn, về biên giới, biển đảo được đẩy mạnh. Bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa được chú trọng thực hiện, nhất là việc trùng tu, tôn tạo đối với các di tích có dấu hiệu xuống cấp.

Nhiệm vụ xây dựng gia đình và đời sống văn hóa cơ sở được thực hiện thường xuyên; trong đó chú trọng việc tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân các chủ trương của Đảng và Nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Hoạt động thể dục, thể thao tiếp tục đạt được những thành tích đáng kể, nhất là thể thao thành tích cao. Đặc biệt, hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2014 – Tây nguyên – Đà Lạt, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch 5 tỉnh Tây nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện ý nghĩa để quảng bá hình ảnh  và thu hút khách du lịch đến với Tây nguyên.

Trong 6 tháng, lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các tỉnh tăng so với cùng kỳ năm trước, với trên 2,8 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 4.000 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 5 tỉnh Tây nguyên đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, tồn tại hạn chế cũng như thống nhất kế hoạch công tác và các chỉ tiêu Thi đua của ngành 6 tháng cuối năm 2014.

Được biết, nhân dịp này, trong 2 ngày 3 và 4/7 cũng sẽ diễn ra hội thao Cụm thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch 5 tỉnh Tây nguyên do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đắk Nông đăng cai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 Cụm Thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch khu vực Tây nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO