Hội nghị sản xuất nông nghiệp sạch, bền vững và bảo vệ môi trường

18/03/2011 09:29

Ngày 16-3, Sở Nông nghiệp & PTNT đã phối hợp với Công ty Cổ phần Thế giới thông minh tổ chức Hội nghị sản xuất nông nghiệp sạch, bền vững và bảo vệ môi trường...

Ngày 16-3, Sở Nông nghiệp & PTNT đãphối hợp với Công ty Cổ phần Thế giới thông minh tổ chức Hội nghị sản xuất nôngnghiệp sạch, bền vững và bảo vệ môi trường. Đại diện Cục Trồng trọt, Trung tâmKhuyến nông Khuyến ngư Quốc gia và các đơn vị trực thuộc Sở, các phòng nôngnghiệp, trạm bảo vệ thực vật, trạm khuyến nông các huyện, thị xã, một số doanhnghiệp và đông đảo bà con nông dân trên địa bàn Gia Nghĩa đã tham dự.

Tại hội nghị, Công ty Cổ phần Thế giớithông minh đã giới thiệu về sản phẩm phân bón sinh học WEHC. Đây là một chếphẩm đã được Bộ Nông nghiệp & PTNT công nhận là sản phẩm của tiến bộ khoahọc kỹ thuật có chất lượng cao, được phép đưa vào sản xuất nông nghiệp trong cảnước từ năm 1997 với những đặc tính ưu việt khi bón cho cây trồng như khả năngkháng bệnh cao, hạn chế tối đa cỏ dại, không gây ngộ độc thực phẩm và an toàncho môi trường mà vẫn đảm bảo được năng suất cũng như chất lượng sản phẩm cao.Theo ý kiến của những nông dân đã được Công ty lựa chọn tham gia mô hình trênđịa bàn tỉnh thì sử dụng phân bón sinh học WEHC trên cây rau màu, tiêu, cà phê,cao su… đều đem lại những lợi ích to lớn. Đối với các loại cây công nghiệp dàingày, dùng WEHC vườn tiêu nhanh chóng được phục hồi khi đã mắc các bệnh chếtnhanh, chết chậm do nấm Phytopthora gây ra, chùm tiêu dài, quả đều và chắc,năng suất tăng hơn 20% so với việc sử dụng các loại phân bón khác. Trên cây càphê, sản phẩm phân bón này giúp giảm được rệp sáp và rầy nhớt khi cây ra hoa,cây đậu quả với tỷ lệ lớn hơn. Ở giai đoạn sau thì trái cà phê lớn nhanh, quảbóng, đều, chín đồng loạt, năng suất, sản lượng đều tăng cao.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện của cơquan chức năng, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản và nông dân đềukhẳng định với những ưu thế trên, phân bón sinh học cần được đưa vào sử dụngđại trà nhằm tiến tới xây dựng một nền sản xuất nông nghiệp đạt chất lượng cao,an toàn với môi trường cũng như sức khỏe của người tiêu dùng.

Hồng Thoan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị sản xuất nông nghiệp sạch, bền vững và bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO