Hội nghị hợp tác Quốc hội Việt Nam-Lào-Campuchia

05/03/2013 09:40

Ngày 3/3, hội nghị hợp tác lần thứ 4 giữa Quốc hội Việt Nam, Lào, Campuchia về "Vai trò của quốc hội đối với ngân sách nhà nước" với chủ đề "Tăng cường vai trò giám sát ngân sách nhà nước thông qua công tác quản trị nhà nước có hiệu quả" đã khai mạc tại Phnom Penh dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin...

Ngày 3/3, hội nghị hợp tác lần thứ 4giữa Quốc hội Việt Nam, Lào, Campuchia về "Vai trò của quốc hội đối vớingân sách nhà nước" với chủ đề "Tăng cường vai trò giám sát ngân sáchnhà nước thông qua công tác quản trị nhà nước có hiệu quả" đã khai mạc tạiPhnom Penh dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin.


Đoàn Việt Nam tại hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ủy banKinh tế, Tài chính, Ngân hàng và Kiểm toán của Quốc hội và Thượng việnCampuchia; Ủy ban Kinh tế, Kế hoạch và Tài chính Quốc hội Lào và Ủy ban Ngânsách, Tài chính Quốc hội Việt Nam cùng đại diện Bộ Tài chính, Kiểm toán Nhànước của các nước Việt Nam, Lào, Campuchia.


Tham dự hội nghị còn có một số chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực tài chính,ngân hàng, kiểm toán.


Đoàn đại biểu Việt Nam do ông Bùi Đặng Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tàichính-Ngân sách của Quốc hội làm trưởng đoàn và có sự tham gia của Phó TổngKiểm toán Nhà nước Hoàng Hồng Lạc cùng Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chínhNguyễn Công Nghiệp. Đại sứ Việt Namtại Campuchia Ngô Anh Dũng cũng đã tham gia phiên khai mạc.


Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin nhấn mạnhđến vai trò giám sát của quốc hội đối với hoạt động quản lý tài chính, ngânsách nhà nước trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.


Hội nghị lần này là cơ hội để các bên trao đổi về quan điểm ở cấp hoạch địnhchính sách và kinh nghiệm trong quản lý ngân sách nhà nước nói chung, tập trungvào những nội dung như quản lý ngân sách nhà nước; sự phối hợp giữa các cơ quanquốc hội trong hoạt động giám sát ngân sách nhà nước; kinh nghiệm quản lý ngânsách của các nước đang phát triển và những vấn đề đặt ra cho cả ba nước.


Đồng thời, hội nghị thảo luận xây dựng cơ chế hợp tác chặt chẽ, liên tục hơnnữa giữa các ủy ban liên quan của quốc hội ba nước trong việc tăng cường hoạtđộng giám sát tài chính, ngân sách nhà nước, phục vụ yêu cầu phát triển đấtnước.


Bên cạnh đó, hội nghị cũng tập trung trao đổi về kinh nghiệm phối hợp giữa cácủy ban chức năng của quốc hội với các cơ quan chính phủ trong việc bảo đảmnguồn tài chính, ngân sách và tài trợ được sử dụng đúng mục đích, minh bạch,phục vụ quá trình xóa đói, giảm nghèo cho người dân và thực hiện các nhiệm vụphát triển kinh tế, xã hội của mỗi nước.


Kết quả hội nghị sẽ góp phần quan trọng cho hoạt động xây dựng chính sách phápluật, cải cách hệ thống chính sách, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý ngânsách nhà nước để đáp ứng yêu cầu ổn định kinh tế vĩ mô, phục vụ cho sự pháttriển kinh tế-xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, Lào, Campuchiatrong tình hình mới.

Nguồn TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị hợp tác Quốc hội Việt Nam-Lào-Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO