Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh

Hoàng Hoài| 16/02/2016 10:48

Ngày 16/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí: Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bầu cử tỉnh; Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Hội nghị đã trình bày dự kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội; Nghị quyết số 1132 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hướng dẫn việc xác định dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Nghị quyết liên tịch số 11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội-Chính phủ-Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021…

Theo phân bổ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đắk Nông có 6 đại biểu Quốc hội khóa XIV, trong đó 4 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương và 2 đại biểu do Trung ương giới thiệu. Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận và thống nhất giới thiệu 12 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV; trong đó, đại biểu địa phương 10 người và đại biểu Trung ương 2 người.

Hội nghị cũng đã trình bày dự kiến về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh của tổ chức chính trị, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân, cơ quan nhà nước cấp tỉnh và đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế, các đơn vị hành chính cấp dưới trực tiếp; Đề án số 01 của HĐND tỉnh Đắk Nông về số lượng, cơ cấu thành phần và phân bổ đại biểu HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo Đề án 01 của HĐND tỉnh thì số lượng đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 là 53 đại biểu. Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất giới thiệu 98 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Theo quy định, sẽ còn 2 hội nghị hiệp thương nữa trước khi lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO