Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần 2, năm 2016: Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Đức Diệu| 02/06/2016 14:12

Ngày 2/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần 2, năm 2016 để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã và hơn 30 doanh nghiệp tham dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo, trong quý 2 năm 2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận và chuyển 55 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của 20 doanh nghiệp đến các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã có liên quan để xem xét, giải quyết. Trong đó có 51/55 ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp đã được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời, còn 4 kiến nghị, đề xuất chưa được trả lời cho doanh nghiệp.

Nhìn chung, các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp trong quý 2 đã được các cơ quan quản lý nhà nước quan tâm, xem xét trả lời. Tuy nhiên, việc trả lời của một số sở, ban, ngành và UBND cấp huyện vẫn còn chậm trễ. Ngoài ra, một số nội dung trả lời của các đơn vị còn chưa thể hiện được hết tinh thần, trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Một số kết quả trả lời của cơ quan chức năng vẫn còn theo kiểu chung chung, thiếu tính rõ ràng, dứt khoát nên chưa làm hài lòng doanh nghiệp.

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp cho biết họ đang gặp vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, triển khai dự án vì tình trạng lấn chiếm đất dự án của người dân. Đa phần các doanh nghiệp Đắk Nông cho biết khả năng tiếp cận nguồn vốn tín dụng từ các ngân hàng thương mại, quỹ tín dụng khó khăn, nhiều thủ tục rườm rà; tình trạng một bộ phận cán bộ cấp phòng, ban gây khó dễ cho doanh nghiệp vẫn còn diễn ra…

Doanh nghiệp nêu những vướng mắc trong quá trình đầu tư

Sau khi lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trả lời, làm rõ những nội dung mà doanh nghiệp đã nêu, đồng chí chí Nguyễn Bốn đã biểu dương tinh thần thẳng thắn của các doanh nghiệp khi nói lên những bất cập phát sinh trong quá trình hoạt động, nhất là một số ý kiến mang tính hiến kế để chính quyền các cấp lưu ý trong ban hành chính sách, quản lý nhà nước ở lĩnh vực này. Các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục ghi nhận những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp phản ánh để chỉ đạo bộ phận chức năng tập trung tháo gỡ. Ngoài hội nghị đối thoại, trong quá trình hoạt động, nếu có vướng mắc thì các doanh nghiệp có thể phản ánh trực tiếp qua điện thoại với lãnh đạo tỉnh hoặc bằng văn bản để UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo cơ quan chuyên môn thực hiện. Nếu doanh nghiệp phát hiện thấy cán bộ nhũng nhiễu thì cần nêu rõ tên, chức vụ, hành vi để tỉnh có cơ sở chấn chỉnh, xử lý. Các ngân hàng trên địa bàn cần vào cuộc với địa phương, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tạo điều kiện về nguồn vốn vay đầu tư mở rộng quy mô sản xuất của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần 2, năm 2016: Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO