Hoàn thành công tác giao quân đợt II năm 2014

Phan Tân - Đức Hùng| 06/09/2014 16:00

Sáng nay 6/9, thị xã Gia Nghĩa, các huyện Đắk Song, Đắk R’lấp, Tuy Đức, Đắk Glong đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân đợt II năm 2014, tiễn 350 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao quân tại các địa phương diễn ra trong không khí trang trọng, khẩn trương và nhanh gọn.

ADQuảng cáo

Tại thị xã Gia Nghĩa, Đại tá Trương Xuân Lai, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng lãnh đạo thị xã và đông đảo nhân dân trên địa bàn Gia Nghĩa đã đến dự, động viên, tiễn 60 thanh niên của thị xã trúng tuyển lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa tặng hoa động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Tại buổi giao quân, sau hồi trống giao quân, đồng chí Ngô Văn Linh, TUV, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã phát biểu giao nhiệm vụ cho các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ. Theo đánh giá, đợt tuyển quân của thị xã năm nay chất lượng đạt khá cao, đa số thanh niên có tuổi đời từ 18 đến 23, có sức khỏe loại 1 và 2. Trình độ học vấn chủ yếu từ THCS đến THPT và hầu hết là đoàn viên, trong đó có 16 thanh niên dân tộc thiểu số. Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đợt này của thị xã sẽ được giao cho Lữ đoàn 573, Quân khu 5 và Trung đoàn 994 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh).

Đại tá Trương Xuân Lai, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng quà động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Trước khi lên đường nhập ngũ, thay mặt cho 60 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, anh Nguyễn Văn Phương (xã Đắk R’Moan) hứa trước cấp ủy, chính quyền, người thân, bạn bè sẽ quyết tâm, nỗ lực hết mình trong học tập, huấn luyện để cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người con ưu tú của thị xã Gia Nghĩa.

Thanh niên thị xã phấn khởi chia tay người thân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

ADQuảng cáo

Tại huyện Đắk Song, thanh niên Vũ Duy Khánh ở thị trấn Đức An đã thay mặt cho 80 thanh niên nhập ngũ phát biểu, bày tỏ cảm xúc trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân dành cho các thanh niên; đồng thời hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, công tác tốt, xứng đáng với niềm tin yêu, gửi gắm của gia đình, địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, Sở GD&ĐT… cũng đã tặng quà, ân cần thăm hỏi, động viên các thanh niên trước giờ lên đường tới đơn vị.

Lãnh đạo Bộ chỉ huy bắt tay động viên thanh niên huyện Đắk Song lên đường nhập ngũ

Trong 80 thanh niên của huyện Đắk Song trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này có độ tuổi trung bình từ 18 – 24, tình trạng sức khỏe từ loại 1 đến loại 3; thanh niên có trình độ học vấn từ THCS trở lên, trong đó một thanh niên đã trúng tuyển đại học.

Đại diện Đoàn thanh niên huyệnĐắk Song tặng hoa thanh niên lên đường nhập ngũ

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, đến 10 giờ sáng công tác giao, nhận quân đợt II năm 2014 ở các địa phương trong tỉnh đã thành công tốt đẹp, đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong số 350 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này đa số có độ tuổi từ 18 đến 23; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm gần 80%; trên 98% có trình độ học vấn cấp THCS trở lên; có 7 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học; 12 đảng viên và 33 đối tượng Đảng, còn lại là đoàn viên thanh niên; 121 thanh niên dân tộc thiểu số. Riêng thanh niên dân tộc thiểu số tại chỗ là 73; trong đó dân tộc M’nông là 56 thanh niên và dân tộc Mạ là 17 thanh niên. Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của tỉnh sẽ được giao cho các đơn vị gồm: Trung đoàn 994 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh); Bộ đội Biên phòng tỉnh và Lữ đoàn 573 (Quân khu 5).

* Cùng ngày, Công an tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận công dân nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân (CAND) đợt II, năm 2014. Thời gian qua, Công an tỉnh đã làm tốt công tác tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND đảm bảo đủ số lượng, nâng cao chất lượng, đúng qui định. 80 thanh niên ưu tú có độ tuổi từ 18 đến 22, đã đăng ký nghĩa vụ quân sự tại địa phương, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức và sức khỏe đã được tuyển chọn vào phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND đợt II, năm 2014.         

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành công tác giao quân đợt II năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO