Hóa ra đây là lý do khiến da bạn có nhiều nếp nhăn

15/09/2021 00:00

Nếp nhăn chính là dấu hiệu của sự già đi, là hiện thân của sự xấu xí. Tuy nhiên, luôn có cách khắc phục hoặc chí ít giảm thiểu được tình trạng này nếu như bạn có thể nắm bắt được lý do khiến da có nhiều nếp nhăn.

ADQuảng cáo

Bạn có biết việc ăn uống đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người từ việc giảm cân, tăng cường cơ bắp, phát triển trí não,… và đương nhiên kể cả việc xuất hiện các nếp nhăn. Do đó, có một số thực phẩm mà bạn tuyệt đối phải tránh nếu không muốn da của mình trở nên sần sùi, xấu xí . Vậy những loại thực phẩm đó là gì? Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu nhé!

1 Nước tăng lực

Nước tăng lựcNước tăng lựcNước tăng lực  là loại thức uống rất được yêu thích ngày nay đặc biệt là ở giới trẻ và dân văn phòng bởi hương vị thơm ngon cũng như sự tỉnh táo mà nó mang lại. Thế nhưng tiềm ẩn bên trong là những sự mệt mỏi, các chất độc hại làm suy yếu tim mạch,… và đặc biệt là hình thành những nếp nhăn trên da. Loại nước uống này chứa lượng đường và caffein rất cao. Đây là nguyên nhân chính kích thích sản sinh AGEs gây hư hại mạng lưới collagen trong da, từ đó giảm độ đàn hồi, gây nên những vết nhăn.

2 Khoai tây chiên

Khoai tây chiênKhoai tây chiênKhông thể phủ nhận được độ ngon của khoai tây chiên, nhất là khi ăn kèm với các loại sốt. Loại thức ăn này đã trở thành món ăn phổ biến khắp thế giới và chính nó cũng là nguyên nhân gây nên nếp nhăn trên da.Khoai tây chiên sẽ tổng hợp các chất gây viêm cho cơ thể khi được chiên ngập dầu ăn, các chất này gây kích ứng cơ thể, khiến da dễ bị tổn thương hơn từ các tác động bên ngoài, từ đó tạo điều kiện cho các nếp nhăn xuất hiện ngày một nhiều.

3 Hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy khôHoa quả sấy khôHoa quả tươi thì tốt thật đấy nhưng khi mang sấy khô thì lại là một câu chuyện khác. Tuy dễ ăn hơn, ngon hơn với nhiều hương vị độc đáo nhưng thực tế chúng chứa quá nhiều sulfat – chất dùng để bảo quản trái cây. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự lão hóa của da bởi chất này làm tăng mức độ các gốc tự do trong tế bào, từ đó làm hỏng các DNA, protein dẫn đến việc xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn trên da.

4 Bánh gạo

Dù là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng đang được rất nhiều người yêu thích thế nhưng lượng đường chứa trong bánh gạo thật sự rất cao. Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ làm cho cơ thể giảm collagen trong da, từ đó mất đi sự đàn hồi vốn có, thúc đẩy các nếp nhăn xuất hiện ngày một nhiều hơn.

5 Bơ thực vật

Bơ thực vậtBơ thực vậtThường được dùng để chế biến các món ăn bởi hương thơm, độ béo tuyệt vời mà thực phẩm này mang lại. Nhưng thực chất, thực vật chứa một phần dầu bị hydro hóa. Loại dầu này góp phần làm da dễ bị tổn thương trước những tác hại của tia UV. Bên cạnh đó, bơ thực vật còn chứa chất béo không bão hòa khiến cho da khô, nhăn nheo nhanh hơn.

6 Mì ống

 Mì ống Mì ốngNhững loại thực phẩm như gạo trắng, bánh mì trắng, và mỳ ống chính là những loại carbs
ADQuảng cáo
tinh chế gây nguy hại cho da khi chúng thúc đẩy lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng. Điều này sẽ làm cho quá trình glycation diễn ra, tạo thành hợp chất AGEs gây hư tổn lớp collagen trong da. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chảy xệ và gây nên nếp nhăn.

7 Siro agave

Siro agaveSiro agaveSiro agave hay còn được gọi là siro cây thùa, thường được dùng để thay thế mật ong để chế biến, pha chế thức ăn, nước uống. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng loại siro này bởi nó chứa rất nhiều fructose, là nguyên nhân chính hình thành AGEs, gây tổn thương và viêm nhiễm các tế bào da. Từ đó, tạo nhiều nếp nhăn và các đốm đồi mồi.

8 Sữa chua có hương vị

Sữa chua có hương vịSữa chua có hương vịNghe thì có vẻ khá vô lý vì sữa chua vốn dĩ rất tốt cho da và sức khỏe nhưng tại sao lại gây nếp nhăn? Thực tế, sữa chua nguyên chất không vị, không đường mới là thực phẩm có lợi còn khi hòa trộn hương vị vào rồi sẽ làm tăng lượng đường đáng kể. Chính điều này đã phá vỡ các axit amin trong collagen và elastin của làn da, dẫn đến việc các vết nhăn xuất hiện ngày càng nhiều trên da.

9 Dầu thực vật

Dầu thực vậtDầu thực vậtTương tự như bơ thực vật thì dầu thực vật chứa rất nhiều các chất béo không bão hòa, gây viêm nhiễm làn da, từ đó tạo điều kiện cho các nếp nhăn xuất hiện. Ngoài ra, nó cũng khiến làn da trở nên yếu ớt hơn trước tác hại của tia UV. Vì vậy, bạn cần cắt bỏ loại dầu này trong việc chế biến thức ăn.

10 Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồnĐồ uống có cồnUống vài lon bia sẽ rất tốt cho gan và mang đến cảm giác sảng khoái. Thế nhưng bia, rượu nói riêng và đồ uống có cồn nói chung rất có hại cho làn da. Chúng làm mất đi lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể, đây là chất chống oxy hóa trong quá trình tái tạo và thay đổi tế bào. Đồng thời, các loại đồ uống này cũng làm gia tăng sự hình thành các gốc oxy tự do. Đó là những điều khiến da dễ tổn thương hơn và từ đó xuất hiện nhiều nếp nhăn.>>Lợi ích khi uống bia và cách uống bia tốt cho sức khỏe>>Uống bia, đừng mắc những sai lầm này!>>Lưu ý để uống bia đúng cáchTrên đây chính là các loại thực phẩm gây hại cho da và chúng cũng là lý do chính khiến cho da bạn có nhiều nếp nhăn hơn. Hi vọng với thông tin trên, bạn sẽ có biện pháp ngăn chặn kịp thời nhằm có được làn da mềm mại, khỏe mạnh hơn nhé!Có thể bạn quan tâm>>Cách chăm sóc da lão hóa mùa hè>>Lưu ý khi dùng sữa rửa mặt chống lão hóa da>>10 thói quen đơn giản giúp chống lão hóa cho da mặt
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hóa ra đây là lý do khiến da bạn có nhiều nếp nhăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO