HLV Nhật Bản: 'Trận đấu với tuyển Việt Nam dạy chúng tôi bài học'

14/01/2024 22:00

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu thừa nhận những bàn thắng của đội tuyển Việt Nam giúp các cầu thủ Nhật Bản nhìn ra vấn đề.

ADQuảng cáo

Đội tuyển Nhật Bản giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam trong trận ra quân Asian Cup 2023. Tuy nhiên, đội bóng đứng thứ 17 thế giới trải qua những giây phút khó khăn khi bị đối thủ dẫn trước. Sau trận, HLV Hajime Moriyasu thừa nhận đội bóng của ông phải rút kinh nghiệm cho các trận sau.

"Trận đấu với đội tuyển Việt Nam dạy chúng tôi bài học rằng không có trận đấu nào dễ dàng ở Asian Cup", HLV Hajime Moriyasu chia sẻ.

"Ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, chúng tôi gặp vấn đề với những tình huống cố định. Đến Asian Cup, đội bóng nào cũng sẽ tập trung vào điều này. Tôi nghĩ đội bóng phải điều chỉnh sao cho phù hợp".

HLV Hajime Moriyasu trò chuyện với ông Philippe Troussier trước trận đấu.

HLV Hajime Moriyasu trò chuyện với ông Philippe Troussier trước trận đấu.

Đội tuyển Nhật Bản dẫn trước sau 11 phút nhờ công của Takumi Minamino. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam dẫn ngược nhờ 2 bàn thắng của Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải. Hai pha làm bàn này đều xuất phát từ những tình huống cố định, giống như cách Nguyễn Thanh Bình ghi bàn ở trận hòa 1-1 với Nhật Bản tại lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022.

ADQuảng cáo

Song, đội tuyển Nhật Bản thể hiện được đẳng cấp khi bình tĩnh triển khai lối chơi, tìm ra kẽ hở trong khu vực phòng ngự của đội tuyển Việt Nam để ghi 3 bàn. Họ giành chiến thắng 4-2. 

"Chúng tôi gặp khó khăn trong trận đấu đầu tiên. Tất nhiên, đội bóng phải suy ngẫm về việc buộc phải chạy theo diễn biến xảy ra. Dù vậy, các cầu thủ đã bình tĩnh, có sự điều chỉnh và duy trì được trạng thái thi đấu. Còn những điều phải suy xét lại nhưng tôi có niềm tin vào tương lai", ông Moriyasu nói thêm.

Với chiến thắng này, đội tuyển Nhật Bản nối dài chuỗi thắng lên con số 11. Không đội bóng nào ở Asian Cup 2023 ngang bằng hoặc hơn thành tích này của thầy trò HLV Hajime Moriyasu. Trong chuỗi thắng này, duy nhất trận gặp Tunisia là Nhật Bản ghi 2 bàn, còn lại họ đều chọc thủng lưới đối thủ ít nhất 4 lần.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam để lại màn trình diễn ấn tượng. Đội có 2 bàn thắng làm vốn, không nhận thẻ phạt nào, qua đó có thêm lợi thế nếu phải cạnh tranh chỉ số phụ để đi tiếp.

Văn Hải

ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/hlv-nhat-ban-tran-dau-voi-tuyen-viet-nam-day-chung-toi-bai-hoc-ar847612.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Nhật Bản: 'Trận đấu với tuyển Việt Nam dạy chúng tôi bài học'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO