Hiệu quả từ CLB “Phụ nữ quản lý, giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội”

Minh Quỳnh - Bá Hiển| 16/12/2015 09:19

Thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về “Quản lý con em trong gia đình không phạm tội và mắc tệ nạn xã hội”, Chi hội phụ nữ ở thôn Nam Cao, xã Đắk Sôr (Krông Nô) đã xây dựng mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ quản lý, giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội".

ADQuảng cáo

Câu lạc bộ được thành lập vào cuối năm 2013, đến nay đã có 45 chị em trong thôn tích cực tham gia. Đây là thôn duy nhất trên địa bàn huyện triển khai mô hình này.

Thành viên Câu lạc bộ cùng với lực lượng Công an gặp gỡ, động viên người từng vi phạm pháp luật hòa nhập cộng đồng. Ảnh: M.Q

Theo chị Nguyễn Thị Lâm – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Nam Cao, xã Đắk Sôr, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật có nhiều nguyên nhân, song nguyên nhân chủ yếu là do thiếu sự quan tâm, chăm sóc, quản lý, giáo dục con em của nhiều gia đình, trong đó vai trò người mẹ trong việc chăm sóc giáo dục con cái vô cùng quan trọng. Vì vậy, Chi hội phụ nữ thôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để phong trào quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội phát triển sâu rộng trong đời sống của nhân dân, góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật phát sinh và tệ nạn xã hội ngay từ cơ sở.

Anh Vương Thành Đô (SN 1993), thôn Nam Cao, xã Đắk Sôr, từng vi phạm pháp luật nhưng được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể, lực lượng Công an, nhất là vai trò của chị em trong Câu lạc bộ “Phụ nữ quản lý, giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội” trong việc tuyên truyền, vận động mà giờ đây anh trở thành một người tốt, có ích cho xã hội và gia đình.

ADQuảng cáo

Anh Vương Thành Đô chia sẻ: Thời gian trước, do ham vui theo bè bạn, gây gổ đánh nhau và bị xử phạt 2 năm tù. Mãn hạn tù trở về địa phương, được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, đặc biệt là các cô trong Câu lạc bộ “Phụ nữ quản lý, giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội” thôn Nam Cao đến tuyên truyền, khuyên bảo mà dần dần tôi đã vượt qua mặc cảm, tu chí làm ăn, tham gia tích cực các phong trào tại địa phương và được bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn thôn Nam Cao.

Theo Thượng tá Nguyễn Bá Long, Phó trưởng Công an huyện Krông Nô, xác định công tác quản lý con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội được thực hiện hiệu quả sẽ góp phần bảo đảm an ninh trật tự cũng như phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, Hội Phụ nữ và lực lượng Công an huyện đã thí điểm triển khai thực hiện mô hình điểm “Phụ nữ quản lý, giáo dục con em không phạm tội, tệ nạn xã hội”.

Thông qua mô hình này, Hội phụ nữ và Công an cơ sở đã thể hiện tốt vai trò nòng cốt trong việc quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội. Nhờ đó mà tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được giữ vững, trong thôn không có tội phạm và tệ nạn ma túy.

Việc thành lập và duy trì mô hình câu lạc bộ ở thôn Nam Cao bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Thời gian tới, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn tỉnh cần nhân rộng mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ quản lý, giáo dục con em không phạm tội, tệ nạn xã hội”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ CLB “Phụ nữ quản lý, giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO