Hạnh phúc khi được làm việc thiện cho cộng đồng!

23/12/2011 08:37

Trong những năm qua, thực hiện đường hướng “người Công giáo sống tốt đời, đẹp đạo”, trên địa bàn tỉnh ta đã và đang xuất hiện nhiều tấm gương chức sắc, giáo dân luôn làm việc thiện cho cộng đồng, đồng cảm, chia sẻ với những người nghèo khó...

ADQuảng cáo

Trong những năm qua, thựchiện đường hướng “người Công giáo sống tốt đời, đẹp đạo”, trên địa bàn tỉnh tađã và đang xuất hiện nhiều tấm gương chức sắc, giáo dân luôn làm việc thiện chocộng đồng, đồng cảm, chia sẻ với những người nghèo khó.

Điển hình như Linh mục Nguyễn Phi Hùng,Quản xứ Giáo xứ Quảng Đà, xã Nam Đà (Krông Nô) đã thường xuyên tuyên truyền,vận động bà con giáo dân phát huy tinh thần bác ái, đoàn kết giúp đỡ nhữngngười kém may mắn trong xã hội. Riêng năm 2008, Linh mục đã vận động các nhàhảo tâm đóng góp tiền để lắp đặt hệ thống lọc nước sạch phục vụ nhu cầu ăn,uống cho người dân trên địa bàn, nhất là vào thời điểm mùa khô. Cùng với việcvận động giáo dân quyên góp quần áo cũ để cho trẻ em nghèo thì Linh mục còn chođặt tủ thuốc tình thương ngay tại giáo xứ để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh,cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo. Linh mục Nguyễn Phi Hùng chia sẻ:“Với tôi, việc đạo luôn song hành với việc đời, không phân biệt lương giáo. Vìvậy, tôi luôn muốn cống hiến một phần nhỏ bé của mình trong việc chăm sóc, giúpđỡ những người nghèo khó. Tôi nghĩ rằng, giúp ích cho cộng đồng cũng là cách đểcảm tạ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới đồng bào có đạo. Tôi cũng muốn nhắnnhủ bà con giáo dân hãy luôn nêu cao tinh thần bác ái, hoạt động vì cộng đồngxã hội để xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo đó”.

ADQuảng cáo

Cũng xuất phát từ tinh thần nhân đạo, bácái, khi Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo Bệnh viện Đa khoa tỉnh được thànhlập thì nữ tu Phan Thị Quảng đã tự nguyện đảm nhận việc nấu ăn tại đây. Nhiềunăm nay, nữ tu không nhớ rõ mình đã phục vụ cho bao nhiêu lượt người, chỉ biếtrằng, công việc này đã giúp bản thân cảm thấy vui, hạnh phúc, thanh thản vìmình làm việc có ích cho đời. Do nguồn quỹ Bếp ăn tình thương có hạn, nên lắmlúc bệnh nhân đông hay bệnh nhân nghèo khó nào đó có nhu cầu ăn uống, chuyểnviện gấp thì nữ tu còn kêu gọi giáo xứ Gia Nghĩa, chị em trong công đoàn vàngười thân hỗ trợ để giúp đỡ. Và như nữ tu tâm sự, mỗi người sinh ra có mộthoàn cảnh khác nhau, nhưng đã sống trong một cộng đồng xã hội thì cần phải cótinh thần tập thể, nên rất mong muốn ngày càng có nhiều người giàu lòng bác áiđóng góp, giúp đỡ để Bếp ăn tình thương được duy trì lâu dài.

Vốn xuất phát điểm khó khăn, nhưng bằngsự nỗ lực vượt khó, lại ham học hỏi, đổi mới cách nghĩ, cách làm, đến nay, ôngTrần Ngọc Hoàng, giáo dân ở thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) đã trở thành một doanhnhân thành đạt với doanh thu mỗi năm hàng tỷ đồng. Vì vậy, khi cuộc sống khágiả, ông luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống của anh em cựu chiến binh ở tổ dânphố 3. Hàng năm, ông đã tạo điều kiện cho khoảng 40 lao động địa phương có việclàm ổn định với mức lương từ 3-5 triệu đồng/tháng, ưu tiên cho hội viên, con emcựu chiến binh nghèo. Những người dân cần giúp đỡ về vốn, vật tư sản xuất thìông luôn giúp đỡ bằng cách bán phân bón trả chậm và cho vay vốn không lấy lãi.Bên cạnh đó, các phong trào, hoạt động tìnhnghĩa do chi hội và địa phương phát động, ông cũng luôn gương mẫu đi đầu và vậnđộng nhiều người khác cùng làm theo. Ông Hoàng cho biết: “Tôi nghĩ rằng, giáodân thì cũng là người dân Việt Nam, yêu nước, kính Chúa đều phải song hành vàphải luôn biết làm việc thiện cho cộng đồng. Vì vậy, tôi rất vui khi được đónggóp một phần nhỏ bé công sức của mình vào sự phát triển của địa phương, nhất làgiúp những gia đình khó khăn có thêm nghị lực để vươn lên làm chủ cuộc sống”.

Còn ông Nguyễn Hữu Hạ ở thị trấn Đức An(Đắk Song) cũng là một trong những giáo dân luôn tích cực tham gia các hoạtđộng nhân đạo ở địa phương. Hàng năm, cùng với việc đóng góp cho các hoạt động,quỹ từ thiện thì ông còn trực tiếp thăm hỏi, tặng quà những người già neo đơn,người dân khó khăn trong vùng, nhất là dịp lễ tết. Theo ông Hạthì giúp đỡ người khác cũng chính là giúpmình, nên những việc ông làm đều xuất phát từ tấm lòng cảm thông, sẻ chia vớinhững khó khăn mà những người kém may mắn đang gánh chịu. Ông cũng hy vọng vớisự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng xã hội, những người có hoàn cảnh không mayluôn vững tin, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Hoàng Hoài

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc khi được làm việc thiện cho cộng đồng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO