Giáo dân Gia Nghĩa mừng Lễ Phục Sinh trực tuyến

Đức Hùng| 13/04/2020 13:52

Lễ Phục sinh năm nay rơi đúng vào thời điểm cách ly xã hội. Trong tinh thần cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, người công giáo ở thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã tham gia đón Lễ Phục Sinh bằng hình thức trực tuyến...

ADQuảng cáo

Chiều 12/4/2020, cả gia đình ông Nguyễn Văn Vượng, ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), ngồi trước bàn thờ và mở điện thoại để cùng hiệp ý dâng Lễ Phục Sinh. Từ khi giáo xứ Gia Nghĩa thông báo dừng các thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo ở nhà thờ để phòng, chống dịch bệnh, gia đình ông Vượng thường xuyên lên youtube, facebook để hiệp ý dâng lễ. Theo ông Vượng để tạo điều kiện cho mọi người tham gia các nghi lễ tôn giáo tại nhà riêng, giáo xứ Gia Nghĩa đã chủ động thông báo thời gian lễ trực tuyến hằng ngày để giáo dân sắp xếp công việc, tiện theo dõi, tham gia.

Gia đình ông Vượng tham dự Lễ Phục Sinh trực tuyến qua điện thoại, thực hiện tốt bổn phận người công giáo và trách nhiệm công dân

ADQuảng cáo

Ông Vượng chia sẻ, với hình thức tham dự thành lễ trực tuyến, gia đình ông vừa chu toàn bổn phận người công giáo, vừa thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Chính phủ. "Không đến được nhà thờ, nhưng dự lễ trực tuyến như thế này cũng tạm ổn. Quan trọng là đón mừng Lễ Phục Sinh trên tinh thần và trách nhiệm công dân, bổn phận của giáo dân", ông Vượng cho biết.

Tương tự, gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc, ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng chọn cách dâng lễ bằng hình thức trực tuyến qua youtube. Chị Ngọc chia sẻ, Lễ Phục sinh năm nay đúng đợt cao điểm của dịch bệnh, nên giáo xứ Gia Nghĩa không tổ chức dâng lễ tại nhà thờ. Gia đình chị vì thế đã hiệp thông dâng lễ bằng hình thức trực tuyến. "Mừng lễ nhưng không quên bổn phận người giáo dân và trách nhiệm công dân. Mọi người đều phải thực hiện tốt việc cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả". 

Giáo xứ Gia Nghĩa có 6.500 giáo dân và mỗi giáo dân đang nêu cao tinh thần mừng lễ và tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19. Ông Đinh Hoàng Hượt, Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Gia Nghĩa cho biết, thời gian qua, Giáo xứ Gia Nghĩa thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như Thư chung của Tổng Giám mục giáo phận Buôn Ma Thuột về việc dừng các thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo trong thời gian cách ly xã hội. Năm nay, Giáo xứ Gia Nghĩa đã thông báo lịch Lễ Phục Sinh trực tuyến để giáo dân tham dự lễ tại nhà. "Giáo xứ cũng kêu gọi trong tinh thần Chúc phục sinh, bà con giáo dân hãy cùng nhau cầu nguyện để đất nước sớm vượt qua dịch bệnh, mọi người được bình an. Với tinh thần chung như vậy, người công giáo hy vọng sẽ góp phần cùng với cả nước chiến thắng được dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất", ông Hượt cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo dân Gia Nghĩa mừng Lễ Phục Sinh trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO