Giao ban công tác dân tộc tôn giáo

13/08/2010 09:12

Sáng 12/8, tại Hà Nội, Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác Dân tộc, tôn giáo với một số tổ chức thành viên của Mặt trận.

Sáng 12/8, tại Hà Nội, Uỷban TƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác Dân tộc, tôn giáo vớimột số tổ chức thành viên của Mặt trận.

Theo báo cáo của Uỷ ban TƯ MTTQ ViệtNam, 7 tháng qua, công tác dân tộc, tôn giao đã đạt được nhiều kết quả tíchcực, đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số tiếp tục được cải thiện; hàng trămnghìn hộ nghèo được hỗ trợ xây nhà mới, xóa nhà tạm, nhà dột nát; công tác giáodục, chắm sóc sức khỏe nhân dân có chuyển biến tích cực; hệ thống chính trị cơsở được tăng cường, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo;tinh thần đoàn kết các dân tộc được củng cố.

Thực hiện chính sách tôn trọng tự dotôn giáo của Đảng và Nhà nước ta, tính đến nay đã có 32 tổ chức của 12 tôn giáođược Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân. Nhìn chung, các tổ chức, cá nhân tôngiáo đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, nhất là trong lĩnh vựcy tế, giáo dục, các phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Ban trịsự Phật giáo, Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nhiều tỉnh, thành phố tiếp tụctriển khai thực hiện các cuộc vận động theo Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Uỷban TƯ MTTQ Việt Nam.

Q.S (TheoVOV News)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao ban công tác dân tộc tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO