Giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết 05 về phát triển nguồn nhân lực tại huyện Chư Jút

Phan Tuấn| 04/10/2014 10:59

Ngày 3/10, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 05-NQTU của Tỉnh ủy về việc phát triển nguồn nhân lực tại huyện Chư Jút.

Lãnh đạo huyện báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết 05 ở địa phương

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện, sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 05, đa số các cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân đều có tính cầu thị, ham học hỏi. Việc quy hoạch phát triển nguồn nhân lực của huyện ngày càng được trẻ hóa. Cơ cấu ngành nghề, trình độ, chất lượng cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên đáng kể, đáp ứng tình hình thực tế ở địa phương.

Cụ thể: huyện đã cử đi đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho 24 người; mở các lớp bồi dưỡng ngắn hạn về kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ cho 932 lượt cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo lý luận chính trị cho 32 người; bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước cho 36 người. Ngoài ra, huyện còn quy hoạch 10 cán bộ trẻ là cán bộ nguồn dài hạn; điều động, luân chuyển, bổ nhiệm 61 lượt cán bộ.

Ở lĩnh vực GD-ĐT, hiện 1.690 cán bộ, giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn trở lên, trong đó có 20 thạc sỹ. Năm học 2013 – 2014 tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 98,6%; tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào đại học, cao đẳng là 51%.

Về lĩnh vực y tế, hiện nay toàn huyện cũng đã phát triển được lực lượng cán bộ y, bác sỹ gồm 277 người. Trong đó, có 15 thạc sỹ chuyên khoa cấp I, cấp II, 29 bác sỹ, 1 dược sỹ, 31 y sỹ tương đương… 

Mặt khác, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; việc tập huấn, bồi dưỡng, chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt cho người lao động trong lĩnh vực nông nghiệp cũng được huyện thường xuyên quan tâm thực hiện.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Nghị quyết 05 vẫn còn một số mặt hạn chế, tồn tại như: Một số địa phương chưa thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về học nghề cho người lao động; công tác xây dựng, quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở một số cơ quan, đơn vị chưa sát với thực tế; tình trạng thừa, thiếu trong việc sử dụng nguồn nhân lực còn phổ biến …

Sau khi nghe báo cáo và đi kiểm tra tình hình thực tế, đồng chí Trần Phương đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của huyện trong việc thực hiện Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương cần chung tay khắc phục những mặt hạn chế, tiếp tục đặt công tác đào tạo, xây dựng quy hoạch nguồn nhân lực lên hàng đầu. Để chương trình phát huy hiệu quả, trong thời gian tới, huyện cần tập trung nâng cao trình độ, kiến thức cho các đối tượng trong độ tuổi lao động; đồng thời, quan tâm xây dựng các sân chơi thể dục thể thao, phát triển dịch vụ y tế để nhân dân có điều kiện nâng cao sức khỏe, qua đó có những đóng góp thiết thực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết 05 về phát triển nguồn nhân lực tại huyện Chư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO