Giá tiêu hôm nay 18/9: Nhận định giá tiêu tuần này tăng hay giảm?

Văn Thanh| 18/09/2023 06:03

Giá tiêu 18/9 trong khoảng 70.000 - 72.500 đồng/kg.

ADQuảng cáo

Giá tiêu 18/9 trong khoảng 70.000 - 72.500 đồng/kg.

TỉnhGiá Tiêu 18/9 (đồng/kg)Tình Hình So Với Hôm Qua
Đắk Lắk, Đắk Nông71,000Ổn định
Gia Lai70,000Ổn định
Đồng Nai70,500Ổn định
Bà Rịa - Vũng Tàu72,500Ổn định
Bình Phước72,000Ổn định

Dựa trên thông tin trên, giá tiêu 18/9 hôm nay tại các tỉnh gần như không có sự biến động so với hôm qua. Tuy nhiên, trong tuần trước, giá tiêu trên thị trường nội địa Việt Nam đã giảm khoảng từ 500 đến 1,000 đồng/kg. Chỉ có giá tiêu đen nội địa Malaysia có xu hướng tăng.

Các chuyên gia dự đoán rằng cuộc chiến giữa bên mua và bên bán vẫn đang diễn ra, và kết quả phiên họp của Fed về lãi suất trong tuần này có thể ảnh hưởng đến giá tiêu các nước. Dự kiến ​​Fed sẽ duy trì lãi suất hiện tại, điều này không dự kiến ​​làm giảm giá tiêu thêm. Cuộc chiến này tiếp tục tập trung vào tình trạng cung cầu của bên mua và bên bán.

Tình hình xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam sang EU đã giảm nhẹ so với năm 2021, nhưng Việt Nam vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh về giá.

Để duy trì vị thế này và phát triển bền vững trên thị trường quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam cần tuân thủ các yêu cầu và tiêu chí nghiêm ngặt từ EU về vệ sinh, kiểm dịch, và tăng trưởng xanh.

Ngoài ra, họ cũng cần xem xét tham gia sâu hơn vào các thị trường khác để đảm bảo đa dạng hóa nguồn cung cấp và giảm thiểu rủi ro từ biến động thị trường.

Giá tiêu hôm nay 18/9: Nhận định giá tiêu tuần này tăng hay giảm?
Giá tiêu 18/9: Nhận định giá tiêu tuần này tăng hay giảm?

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 71.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.500 đồng/kg.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 72.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giữ ổn định tại các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Tuần trước cả giá tiêu trong nước lẫn các quốc gia khác đều có xu hướng tiêu cực. Thị trường nội địa Việt Nam giảm 500 - 1.000 đồng/kg. Duy chỉ có tiêu đen nội địa Malaysia tăng.

Tình hình giá hồ tiêu quốc tế

Theo các chuyên gia, dù triển vọng dài hạn cho giá tiêu là rất tươi sáng. Tuy nhiên hiện tại vẫn đang là cuộc chiến giằng co giữa bên mua và bên bán. Tuần này kết quả phiên họp của Fed về lãi suất sẽ ảnh hưởng tới giá tiêu các nước.

Nhiều khả năng Fed tiếp tục giữ nguyên lãi suất. Chuyên gia nhận định như vậy sẽ không làm giá tiêu giảm thêm, mà cuộc chiến tiếp tục là cung cầu của bên mua và bên bán.

Hiện nay lượng hàng tồn kho của các khách hàng nhập khẩu Âu Mỹ vẫn đang ở mức an toàn, nên họ tận dụng lợi thế này để thương lượng giá cho những đơn hàng giao trong quý 1 và quý 2 năm 2024.

Trong bối cảnh thị trường Trung Quốc chưa khởi sắc thì động thái của các khách hàng Âu Mỹ khiến thị trường bị "dìm" xuống.Các nhà nhập khẩu hồ tiêu trên thế giới sau khi thất vọng tại Indonesia sẽ trông chờ Việt Nam thu hoạch vụ hồ tiêu mới. Tuy vậy sản lượng cũng không được đánh giá khả quan.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid năm 2020-2021, năm 2022 kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam sang EU giảm nhưng thị phần đạt 17,1% chỉ giảm nhẹ so với mức 18,2% của năm 2021. Có thể nói so với Brazil, Việt Nam vẫn giữ được lợi thế trước mắt nhưng về lâu dài cần tiếp tục nâng cao chất lượng, khai thác các phân khúc thị trường khác nhau, vì EU liên tục cập nhật và tăng cường áp dụng các biện pháp vệ sinh và kiểm dịch, các tiêu chí tăng trưởng xanh và phát triển bền vững đối với các mặt hàng nông sản nhập khẩu.

Vì vậy, bên cạnh lợi thế cạnh tranh về giá, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải hướng đến việc cạnh tranh thông qua việc thỏa mãn các yêu cầu, tiêu chí nghiêm ngặt từ EU để giữ vững vị thế và đồng thời tham gia sâu hơn vào các thị trường khác.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo kinhtedothi.vn
http://kinhtedothi.vn/gia-tieu-hom-nay-18-9-nhan-dinh-gia-tieu-tuan-nay-tang-hay-giam.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá tiêu hôm nay 18/9: Nhận định giá tiêu tuần này tăng hay giảm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO