Gia Nghĩa, nhiều nhóm trẻ gia đình chưa có giấy phép hoạt động

Hường Lan| 19/08/2014 09:20

Theo ông Lê Quang Dẫn, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Gia Nghĩa, hiện nay trên địa bàn thị xã có trên 64 nhóm trẻ gia đình, lớp mẫu giáo độc lập đang hoạt động nhưng mới chỉ có 5 nhóm được cấp giấy phép hoạt động theo quy định tại Thông tư 28 của Bộ Giáo dục – Đào tạo.

ADQuảng cáo

Hầu hết các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập được tổ chức tại nhà riêng của người dân, không có biển hiệu, địa chỉ, số điện thoại. Người nuôi dạy trẻ không có nghiệp vụ chuyên môn giáo dục mầm non. Cơ sở vật chất, thiết bị của các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập nghèo nàn, chưa đảm bảo các điều kiện dạy học, chăm sóc, giáo dục và sự an toàn tuyệt đối cho trẻ.

ADQuảng cáo

Nguyên nhân chủ yếu là UBND các xã, phường chưa thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước, buông lỏng quản lý các nhà nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập. Trước thực trạng trên, Sở Giáo dục – Đào tạo đã có công văn đề nghị UBND thị xã Gia Nghĩa chỉ đạo Phòng GD&ĐT kiểm tra các trường mầm non ngoài công lập, UBND xã, phường kiểm tra các nhà nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.

Đối với các nhà nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập có đủ điều kiện quy định, thì UBND xã, phường cấp giấy phép hoạt động. Đối với các cơ sở không đủ điều kiện quy định thì hướng dẫn để chủ cơ sở bổ sung trong thời gian gần nhất để cấp giấy phép hoạt động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa, nhiều nhóm trẻ gia đình chưa có giấy phép hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO