Gia Nghĩa mở màn sôi nổi Giải xe đạp nữ toàn quốc tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 17

Mỹ Hằng| 13/07/2016 20:35

Sáng 11/7, Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 17 - năm 2016 đã chính thức bước vào chặng đua dài 122km từ thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đến thị xã Đồng Xoài (Bình Phước). Trước đó, vào sáng 10/7, tại thị xã Gia Nghĩa đã diễn ra lễ khai mạc và nội dung đua 30km nội thị.

ADQuảng cáo

Ngay vòng đua đầu tiên vòng quanh thị xã Gia Nghĩa, các cuarơ nữ đã thi đấu rất quyết tâm theo chiến thuật chỉ đạo của ban huấn luyện, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Giải đua xe đạp nữ toàn quốc góp phần tạo không khí sôi nổi cho thị xã Gia Nghĩa

Đường chính 23/3, đoạn từ UBND tỉnh đến Nhà khách T79 – nơi diễn ra các vòng đua, rất đông các tầng lớp nhân dân đến theo dõi các vận động viên thi đấu. Mỗi vòng đua đi qua, những tiếng reo hò, tràng pháo tay, bình luận không ngớt đã làm cho không khí ở đây thêm náo nhiệt.

Anh Lê Trọng Tặng, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Đức cho biết: “Đây là lần đầu tiên tỉnh ta tổ chức giải đua xe đạp mang tầm Quốc gia nên tôi cũng như bà con rất háo hức theo dõi. Tôi mong rằng thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các giải đấu như thế này để tạo sân chơi bổ ích cho các vận động viên cũng như nhân dân được thưởng thức giải đua xe thành tích cao”.

Còn chị Nguyễn Hoài My, ở phường Nghĩa Đức cho hay: “Dù là nữ nhưng các vận động viên đã nỗ lực hết mình. Tôi thích nhất là chặng đua nước rút, hầu hết các vận động viên đã mệt nhưng tất cả đều cố gắng cán đích với tốc độ tốt nhất. Đây thực sự là chặng đua ấn tượng mà tôi được xem".

Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 17, năm 2016 có 65 vận động viên đến từ 13 đoàn (trong đó, 3 đoàn quốc tế) tham gia thi đấu gồm: Hạt Ngọc Trời, Bảo vệ thực vật An Giang, Xổ số kiến thiết Đồng Tháp, Biwase Bình Dương, Gạch - Phân bón Con voi Bình Dương, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hà Nội, Wus Anh văn Hội Việt Mỹ TP. Hồ Chí Minh, Trẻ TP. Hồ Chí Minh, Hàn Quốc (Seoul Cycling Team), Indonesia (Customs Cycling Club), Thái Lan (Thailand National Team).

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Giải diễn ra từ ngày 10-15/7, cự ly 532 km, được chia thành 6 chặng đua, đi qua các địa phương: Thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông); thị xã Đồng Xoài (Bình Phước); TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương); huyện Bình Chánh, Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh); tỉnh Long An; TP. Mỹ Tho (Tiền Giang); TP. Bến Tre (Bến Tre); TP. Trà Vinh (Trà Vinh); TP. Vĩnh Long (Vĩnh Long); TP. Cần Thơ; TP. Long Xuyên (An Giang).

Theo hầu hết các vận động viên thì sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương - nơi đoàn đua đi qua cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả chính là động lực để họ thi đấu hết mình. Đường đua tại thị xã Gia Nghĩa có độ dốc tương đối lớn nên còn là cuộc đua để các cuarơ khẳng định bản thân trước những khó khăn, thử thách.

Các vận động viên bước vào chặng đua với quyết tâm cao

Vận động viên Nguyễn Thị Thật, đội Hạt Ngọc Trời An Giang vui vẻ nói: “Cảm ơn Đắk Nông đã tạo ra một cung đường tuyệt vời cho các vận động viên thi đấu. Năm nay, các đội tham dự đều mạnh và tôi đánh giá cao đội Hàn Quốc. Tuy nhiên, tôi cũng như các thành viên trong đội đều cố gắng nỗ lực để có thể đạt thành tích cao nhất của mùa giải. Sự cổ vũ của khán giả Đắk Nông khiến tôi thực sự xúc động, cảm ơn vì tất cả”.

Còn theo ông Phạm Thế Triều, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang, hàng năm, ngành thể thao An Giang đều tổ chức giải đua xe đạp và mời một số đội tuyển quốc tế tham gia giải. Việc đăng cai tổ chức giải ngoài việc phát triển môn thể thao đỉnh cao là đua xe đạp thì còn là cơ hội để các vận động viên có thể cọ xát, trao đổi kinh nghiệm luyện tập cũng như thi đấu. Qua quá trình thi đấu đã góp phần phát hiện và rèn luyện để chúng ta có thêm các vận động viên xuất sắc, có bề dày thành tích như Nguyễn Thị Thật đạt Huy chương bạc Asiad hay Nguyễn Thị Huyền đạt Huy chương vàng châu Á…

Còn đối với Đắk Nông - đơn vị đăng cai, để tạo điều kiện cho các đoàn vận động viên tham gia thi đấu, tỉnh đã thành lập Ban tổ chức địa phương và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Vì vậy, công tác an toàn, trật tự an ninh của chặng đua đầu tiên luôn giữ vững và bảo đảm chất lượng.

Ông Phạm Thế Triều phấn khởi nói: “Chúng tôi chọn Đắk Nông làm điểm đăng cai tổ chức chặng đua đầu tiên và khai mạc. Đắk Nông đã bảo đảm tất cả các mặt và phối hợp tốt với Ban tổ chức trong việc tổ chức cho các VĐV tham gia thi đấu”.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa mở màn sôi nổi Giải xe đạp nữ toàn quốc tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 17
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO