Duyệt danh sách các hộ khó khăn được vay vốn trong 30 ngày

21/12/2010 14:45

Nghị quyết 53/NQ-CP của Chính phủ phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ủy ban Dân tộc, Chính phủ đã yêu cầu về thời hạn phê duyệt danh sách nói trên tối đa là 30 ngày làm việc, tính kể từ ngày thôn, bản bắt đầu bình xét...

ADQuảng cáo

Nghị quyết 53/NQ-CP của Chính phủ phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHCthuộc phạm vi chức năng quản lý của Ủy ban Dân tộc, Chính phủ đã yêu cầuvề thời hạn phê duyệt danh sách nói trên tối đa là 30 ngày làm việc, tính kể từngày thôn, bản bắt đầu bình xét.

Cụ thể là trong thời gian 2ngày, Thôn, bản phối hợp với tổ chức chính trị-xã hội tại cơ sở tiến hànhbình xét xong các hộ gia đình đủ tiêu chuẩn vay vốn theo thứ tự ưu tiên.

ADQuảng cáo

Tiếp đó trong thời hạn 1 ngày làmviệc, Thôn, bản có trách nhiệm lập danh sách hộ đề nghị vay vốn theo thứ tự ưutiên kèm theo biên bản họp bình xét (có xác nhận của tổ chức chính trị-xã hộitại cơ sở) để gửi UBND xã xác nhận.

UBND xã xem xét, tổng hợp và xácnhận danh sách hộ đồng bào DTTS đặc biệt khó khăn được vay vốn theo thứ tự ưutiên của xã, trình UBND huyện phê duyệt trong khoảng thời gian 15 ngày làmviệc.

Và cuối cùng, 12 ngày là thờihạn hoàn tất bước thủ tục UBND huyện phê duyệt danh sách hộ đồng bàoDTTS đặc biệt khó khăn được vay vốn theo thứ tự ưu tiên, chuyển danh sách đãphê duyệt sang Ngân hàng Chính sách xã hội để tiến hành cho vay.

Như vậy, chỉ bằng việc quy định rõràng thời hạn phê duyệt danh sách hộ dân tộc thiểu số được vay vốn, sẽgiúp người dân chủ động hơn trong việc lập kế hoạch sử dụng nguồn vốn vay củangân hàng, tránh tình trạng như trước đây, người dân bị động, mất thờigian chờ, đợi mà không biết chính xác khi nào danh sách được phêduyệt. Đó là chưa kể, chính các cơ quan, tổ chức có liên quan triển khai thủtục này cũng không thể kéo dài thời hạn giải quyết thủ tục đối với người dân.

Q.S (Theo Chinhphu.vn)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Duyệt danh sách các hộ khó khăn được vay vốn trong 30 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO