Đừng bỏ phí những khe hẹp trong nhà, có nhiều cách biến chúng thành góc hữu dụng

10/07/2020 09:13

Bạn có diện tích nhà ở khiêm tốn, muốn tìm cách để tối ưu diện tích này? Đừng bỏ phí những khe hẹp trong nhà, có nhiều cách để tận dụng chúng thành góc hữu dụng. Dưới đây là gợi ý cho bạn.

ADQuảng cáo

Ngày nay các cư dân ở các đô thị hay các thành phố lớn luôn tìm cách để tiết kiệm diện tích nhà ở, làm sao để có thiết kế tối ưu nhất. Nhiều cách thức đã được áp dụng, tuy nhiên vẫn có những vị trí trong nhà ở bạn có thể tận dụng chúng một cách bất ngờ, đó chính là những khe hẹp. Tận dụng và biến những khe hẹp vô tri thành vị trí có ích, sao lại không thử.

Khe hẹp giữa tường và ghế sofa

Khoảng cách giữa tường và ghế sofa phòng khách thường hay bị bỏ qua, tận dụng được vị trí này hợp lý bạn sẽ bất ngờ về độ sang chảnh của nó. Nếu bạn thích đọc sách, việc kê thêm 1 chiếc kệ nhỏ phía sau sẽ làm không gian thêm sinh động vô cùng. Nếu bạn thích có chút cây xanh, lựa chọn thêm những cây xanh mini, hoặc 1 lọ hoa sẽ là giải pháp tối ưu giúp căn phòng sáng đầy sức sống.

Góc hẹp giữ tủ lạnh và tủ bếp

Góc hẹp giữ tủ lạnh và tủ bếp
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Thông thường nhà bếp là nơi chứa rất nhiều đồ đạc, vậy nên để tìm được một vị trí vừa để những dụng cụ nấu nướng hay gia vị để tiện khi dùng luôn là vấn đề suy tính của các bà nội trợ. Tủ lạnh là vị trí hay được nhiều lần lui tới trong ngày vì là nơi cất trữ thức ăn cho cả nhà, vậy nên tận dụng vị trí góc hẹp giữa tủ lạnh và tủ bếp sẽ làm lựa chọn thông minh cho vấn đề này. Chỉ cần đặt thêm một kệ nhỏ, các vận dụng mini trong nhà bếp sẽ được sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt lại tiện dụng khi dùng.

Góc hẹp ở giường ngủ

Góc hẹp ở giường ngủĐối với giường ngủ là vị trí có thể tận dụng nhiều không gian hẹp nhất. Ở đây luôn có sự xuất hiện chỗ trống ít khi bạn đụng tới đó chính là gầm của giường ngủ. Dưới giường ngủ sẽ là không gian mà bạn có thể tận dụng để dựng một số lượng kha khác các vật dụng như chăn, gối cho mùa động, vali đi du lịch, một vài quyển sách đã cũ nhưng vẫn muốn giữ lại để sau còn sưu tầm, quần áo mùa đông, hoặc có thể là các đồ thủ công lúc rảnh bạn làm trước khi đi ngủ.Vị trí giữa giường ngủ và tường cũng là một nơi giúp sự tận dụng góc hẹp trở nên đẹp mắt. Có thể là một chiếc đồng hồ báo thức, có thể là một kệ sách hoặc vài đồ trong phòng, bình gốm, phích cắm điện,...Chính những vật dụng này sẽ làm tô vẽ cho căn phòng ngủ của bạn hết sức sinh động và thu hút ánh nhìn.Trên đây là những gợi ý về các góc hẹp bạn nên tận dụng ở nhà, cách để tận dụng chúng thành góc hữu dụng. Việc cho thêm vài chậu cây nhỏ, vài cuốn sách đẹp và những vật dụng trang trí dễ thương, điều này giúp gia đình bạn sở hữu một không gian đẹp, tiện nghi và thanh lịch. Một không gian sinh hoạt và làm việc tiện nghi, thoáng đãng luôn là động lực để bạn có một ngày mới thật nhiều năng lượng.Xem thêm nhiều bài viết khác tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.Xem thêm:>>Những mẹo cực kỳ hữu ích trong nhà, là nội trợ nhất định phải biết>>Sử dụng dầu gió đã lâu, liệu bạn đã biết đến 5 công dụng này của dầu gió chưa?>>Những mẹo vặt gia đình cực tiện ích không phải ai cũng biết
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng bỏ phí những khe hẹp trong nhà, có nhiều cách biến chúng thành góc hữu dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO