Dự thảo Thông tư về quản lý, thanh toán, quyết toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước trong CAND

Lê Hòa| 31/10/2023 16:58

Bộ Công an vừa hoàn thành dự thảo Thông tư quy định về quản lý, thanh toán, quyết toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước trong Công an nhân dân (CAND) để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.

ADQuảng cáo
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, về thẩm quyền phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành, tại dự thảo Thông tư nêu rõ: Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt quyết toán đối với các dự án quan trọng quốc gia và dự án quan trọng khác sử dụng vốn nhà nước do Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư thuộc Bộ Công an quản lý.

Bộ trưởng Bộ Công an ủy quyền Cục trưởng Cục Kế hoạch và tài chính phê duyệt quyết toán các dự án nhóm A, nhóm B, nhóm C (trừ dự án thuộc điểm c khoản 1 Điều 13). Bộ trưởng Bộ Công an ủy quyền Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương phê duyệt quyết toán đối với các dự án có tổng mức đầu tư dưới 15 tỷ đồng được Bộ phân cấp, ủy quyền quyết định đầu tư.

Trường hợp các đơn vị được ủy quyền phê duyệt quyết toán không đảm bảo năng lực để thực hiện thì gửi văn bản đề nghị kèm theo hồ sơ quyết toán quy định tại Điều 12 Thông tư này, gửi các cơ quan chức năng của Bộ (Cục Kế hoạch và tài chính, Cục Quản lý xây dựng và doanh trại) để thẩm tra, phê duyệt quyết toán như đối với dự án không được ủy quyền.

ADQuảng cáo

Đối với dự án do địa phương quyết định đầu tư trong đó có một phần vốn Bộ Công an hỗ trợ thì chủ đầu tư báo cáo cấp có thẩm quyền của địa phương thẩm tra, phê duyệt quyết toán và gửi quyết định phê duyệt quyết toán của địa phương về Bộ (qua Cục Kế hoạch và tài chính) để theo dõi, tất toán nguồn vốn theo quy định.

Trường hợp cần thiết, Bộ trưởng hoặc người có thẩm quyền phê duyệt quyết toán quyết định thành lập tổ công tác thẩm tra trước khi phê duyệt quyết toán; thành phần tổ công tác thẩm tra quyết toán bao gồm các thành viên đại diện các đơn vị có liên quan để thực hiện thẩm tra trước khi phê duyệt quyết toán.

Toàn văn dự thảo Thông tư được đăng trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để lấy ý kiến đóng góp trong thời gian 60 ngày kể từ ngày đăng. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể xem toàn văn dự thảo và tham gia đóng góp ý kiến tại đây.

ADQuảng cáo
Theo bocongan.gov.vn
http://bocongan.gov.vn/pbgdpl/gioi-thieu-van-ban/du-thao-thong-tu-ve-quan-ly-thanh-toan-quyet-toan-von-dau-tu-nguon-ngan-sach-nha-nuoc-trong-cand-d1-t1171.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự thảo Thông tư về quản lý, thanh toán, quyết toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước trong CAND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO