Dự báo giá heo hơi ngày 19/7 tiếp tục giảm trên diện rộng?

Thanh Hạ| 18/07/2024 18:30

Giá heo hơi hôm nay 18/7 tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg ở cả ba miền. Cấp bách phòng chống dịch tả heo châu Phi.

ADQuảng cáo

Giá heo hơi hôm nay giảm nhẹ ở nhiều nơi

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay giảm 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Cụ thể, các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Nam Định, Phú Thọ, Hà Nam, Hà Nội và Ninh Bình cùng điều chỉnh giao dịch về mức 65.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại không ghi nhận thay đổi mới về giá. 

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chứng kiến giá giao dịch heo hơi giảm nhẹ. Trong đó, sau khi giảm 1.000 đồng/kg, thương lái tại Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh đang cùng thu mua heo hơi với giá 65.000 đồng/kg. Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng giảm nhẹ 1.000 đồng/kg còn 62.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi miền Nam giảm 1.000 đồng/kg tại tỉnh Bến Tre, hiện ghi nhận ở mức 63.000 đồng/kg. Heo hơi tại các tỉnh thành khác vẫn được giao dịch với giá ổn định. 

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể giảm vào ngày mai do thị trường đang có chiều hướng giảm. 

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cấp bách phòng chống dịch tả heo châu Phi

Dịch tả heo châu Phi (DTHCP) tiếp tục gia tăng mạnh từ tháng 5 đến nay. Số heo phải tiêu hủy do DTHCP từ đầu năm của cả nước đến ngày 17/7 đã là hơn 47.000 con tại 45 tỉnh, thành phố. So với cùng kỳ năm ngoái, số heo mắc bệnh và phải tiêu hủy do DTHCP hiện cao gấp gần 4 lần, số ổ dịch cũng tăng cao gấp gần 3 lần.

Dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng nhất là Bắc Kạn và Lạng Sơn với tổng số heo tiêu hủy là gần 30.000 con; tiếp đến là Quảng Ninh, Hòa Bình, Sơn La, Quảng Nam và Long An, VTV đưa tin.

Nguyên nhân chính khiến DTHCP năm nay bùng phát mạnh được lý giải là do vẫn còn tình trạng địa phương chậm công bố dịch, dẫn đến chậm tổ chức chống dịch theo đúng quy định. Bên cạnh đó, một bộ phận người chăn nuôi còn có tâm lý giấu dịch.

Một nguyên nhân nữa là tỷ lệ tiêm phòng vaccine DTHCP của cả nước hiện ở mức rất thấp, chỉ mới đạt 10-20% trên tổng đàn heo thịt, chưa đủ khả năng tạo miễn dịch. Trong khi theo Cục Thú y, thực tế 100% ổ dịch phát sinh đều trên đàn heo chưa được tiêm phòng, còn những đàn heo đã tiêm phòng vaccine DTHCP chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh. Hiệu quả tiêm vaccine thấy rõ ở Cao Bằng, địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai tiêm đại trà vaccine phòng DTHCP.

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường hôm nay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/du-bao-gia-heo-hoi-ngay-197-tiep-tuc-giam-tren-dien-rong-202471810364840.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo giá heo hơi ngày 19/7 tiếp tục giảm trên diện rộng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO