Dự báo giá heo hơi ngày (11/4) sẽ biến động nhẹ?

Lạc Yên| 10/04/2024 18:30

Giá heo hơi hôm nay (10/4) đi ngang trên diện rộng. Để hạn chế rủi ro, tránh gặp phải tình trạng cung vượt cầu, đẩy giá giảm như lâu nay, người chăn nuôi phải hết sức cẩn trọng khi tính đến chuyện tăng đàn.

ADQuảng cáo

Giá heo hơi hôm nay giữ mức cao nhất 62.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng 60.000 - 60.000 đồng/kg. Cụ thể, giá heo hơi tại các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên và Thái Nguyên là 61.000 đồng/kg - cao nhất khu vực. Các tỉnh thành khác trong khu vực duy trì giao dịch ở mức 60.000 đồng/kg. 

Tại miền Trung, Tây Nguyên, giá heo hơi cũng đứng yên trên diện rộng. Ngoại trừ Lâm Đồng đang neo tại mốc 61.000 đồng/kg, thương lái tại các tỉnh khác đang giao dịch với giá ổn định trong khoảng 58.000 - 60.000 đồng/kg. 

Thị trường heo hơi miền Nam hôm nay không có thay đổi mới. Hiện tại, heo hơi ở Đồng Tháp tiếp tục được giao dịch với giá cao nhất khu vực là 62.000 đồng/kg. Các tỉnh thành không duy trì giao dịch ổn định trong khoảng 58.000 - 61.000 đồng/kg. 

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể biến động trái chiều do thị trường đang khó định hình xu hướng.

Ảnh: Lạc Yên

Không nên vội tăng đàn khi heo tăng giá

ADQuảng cáo

Trong lúc giá heo hơi tăng, giá thức ăn chăn nuôi giảm đã kéo biên độ lợi nhuận chăn nuôi heo càng nới rộng, vì vậy, không ít người nuôi heo tính chuyện tăng đàn. Theo bà Nguyễn Thị Thuận ở xã Hòa Định Đông (huyện Phú Hòa), thấy heo hơi liên tục tăng giá nên gia đình bà đã mua thêm 20 con giống, nâng đàn heo của trại lên gần 40 con.

Còn ông Sáu Sĩ ở thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa) cho hay: “Gia đình tính tăng thêm đàn nuôi nên mấy ngày nay tôi lo dọn dẹp, vệ sinh lại ô chuồng bỏ trống lâu nay. Khả năng tôi chỉ thả thêm 5 con giống nữa chứ hiện heo giống giá khá cao, khoảng 1,3 triệu đồng/con”.

Mặc dù người chăn nuôi lạc quan nhưng với những thông tin từ tình hình chăn nuôi trong nước và sức tiêu thụ của thị trường hiện nay, đà tăng giá này có thể sẽ không giữ được lâu, theo báo Phú Yên.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Phú Yên, cho hay: “Theo số liệu thống kê từ Cục Chăn nuôi, hiện nay, tổng đàn heo của cả nước có khoảng 24 triệu con, riêng quý I/2024 tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy đàn heo không hề giảm mà còn tăng, nguồn cung sẽ không bị thiếu hụt.”

Sự thiếu hụt nguồn cung trong một vài thời điểm hiện nay phần lớn là do trước tết khi dịch tả heo châu Phi bùng phát, nhiều trang trại, hộ chăn nuôi bán non để tránh dịch dù heo chưa đủ trọng lượng xuất chuồng, cộng với sức tiêu thụ của thị trường tăng mạnh trong dịp tết vừa qua. Thời gian tới, khi lứa heo gối vụ đạt trọng lượng xuất chuồng, nguồn cung tăng trong khi nhu cầu vẫn còn thấp nên khả năng heo hơi sẽ không giữ được mức giá cao.

Để hạn chế rủi ro, tránh gặp phải tình trạng cung vượt cầu, đẩy giá giảm như lâu nay, người chăn nuôi phải hết sức cẩn trọng khi tính đến chuyện tăng đàn. Để nâng cao hiệu quả, bà con nên tập trung đầu tư chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, kiểm soát được các rủi ro trong chăn nuôi, đa dạng hóa đối tượng nuôi để tăng nguồn thu…

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường hôm nay.

ADQuảng cáo
Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/du-bao-gia-heo-hoi-ngay-114-se-bien-dong-nhe-2024410165937465.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo giá heo hơi ngày (11/4) sẽ biến động nhẹ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO