Đối tượng nào sẽ được đào tạo bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa, hình thức tuyển sinh?

09/04/2024 05:56

Tại dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe, Bộ Y tế đề xuất quy định đối tượng đào tạo bác sĩ chuyên khoa và dược sĩ chuyên khoa.

ADQuảng cáo
Đối tượng nào sẽ được đào tạo bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa, hình thức tuyển sinh?- Ảnh 1.

Cụ thể, theo dự thảo, đối tượng đào tạo bác sĩ chuyên khoa bao gồm: Người đã có bằng bác sĩ y khoa hoặc bác sĩ đa khoa; người đã có bằng bác sĩ răng hàm mặt; người đã có bằng bác sĩ y học cổ truyền và người đã có bằng bác sĩ y học dự phòng.

Đối tượng đào tạo dược sĩ chuyên khoa là người đã có bằng dược sĩ.

Theo dự thảo, đối tượng đào tạo điều dưỡng chuyên khoa là người đã có bằng cử nhân điều dưỡng trình độ đại học. (1)

Đối tượng đào tạo hộ sinh chuyên khoa là người đã có bằng cử nhân hộ sinh trình độ đại học. (2)

Đối tượng đào tạo kỹ thuật y chuyên khoa là người đã có bằng cử nhân trình độ đại học của ngành tương ứng trong nhóm ngành kỹ thuật y học và cử nhân kỹ thuật phục hình răng trình độ đại học. (3)

Đối tượng đào tạo dinh dưỡng lâm sàng chuyên khoa là người đã có bằng cử nhân dinh dưỡng trình độ đại học hoặc người đã có bằng bác sĩ y học dự phòng.

Đối tượng đào tạo tâm lý lâm sàng chuyên khoa là người đã có bằng cử nhân tâm lý học trình độ đại học hoặc người đã có bằng bác sĩ.

Đối tượng đào tạo cấp cứu ngoại viện chuyên khoa là người đã có bằng cử nhân cấp cứu ngoại viện trình độ đại học, người đã có bằng bác sĩ hoặc đối tượng (1(, (2) và (3) nêu trên.

Xác định chỉ tiêu tuyển sinh, quy mô đào tạo

ADQuảng cáo

Theo dự thảo, cơ sở đào tạo xác định chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm theo từng chuyên ngành đào tạo.

Tiêu chí xác định chỉ tiêu tuyển sinh của cơ sở đào tạo được Bộ Y tế đề xuất như sau:

1- Xác định dựa theo nhu cầu của từng ngành và hệ thống y tế.

2- Xác định theo năng lực đào tạo từng ngành của cơ sở đào tạo, được tính bằng quy mô đào tạo chuyên khoa tối đa theo năng lực đào tạo của ngành đó, đáp ứng đồng thời các tiêu chí quy định tại (*) và bảo đảm tỉ lệ số học viên trên một giảng viên theo quy định tại Quy chế tuyển sinh và đào tạo chuyên khoa do Bộ Y tế quy định.

3- Tiêu chí xác định chỉ tiêu tuyển sinh chuyên khoa: (*)

- Tiêu chí số học viên chuyên khoa tối đa trên 01 giảng viên cơ hữu và giảng viên thỉnh giảng theo trình độ, chức danh và phù hợp về chuyên môn để tính chỉ tiêu tuyển sinh của cơ sở đào tạo.

- Tiêu chí về cơ sở vật chất, thiết bị: Cơ sở đào tạo phải bảo đảm có đủ cơ sở vật chất, phòng thực hành, trang thiết bị thực hành, cơ sở thực hành, thư viện, giảng đường, phòng làm việc của giảng viên, người hướng dẫn thực hành và học viên chuyên khoa phù hợp với yêu cầu của ngành và chương trình đào tạo.

Dự thảo nêu rõ, mỗi giảng viên giảng dạy chuyên sâu chỉ được tính để xác định chỉ tiêu cho 01 ngành ở 01 trình độ đào tạo và ở 01 cơ sở đào tạo.

Hình thức tuyển sinh đào tạo chuyên khoa

Theo dự thảo, tuyển sinh đào tạo để cấp văn bằng chuyên khoa được thực hiện theo hình thức: 1- Thi tuyển; 3- Xét tuyển; 3- Kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/doi-tuong-nao-se-duoc-dao-tao-bac-si-duoc-si-chuyen-khoa-hinh-thuc-tuyen-sinh-119240408193857727.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng nào sẽ được đào tạo bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa, hình thức tuyển sinh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO