Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc tại tỉnh ta

19/11/2010 14:49

Ngày 18-11, Đoàn làm việc của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Thứ trưởng Bùi Quang Vinh dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để tìm hiểu về nhu cầu đầu tư các nguồn vốn trong giai đoạn 2010-2015...

Ngày 18-11, Đoàn làmviệc của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Thứ trưởng Bùi Quang Vinh dẫn đầu đã có buổilàm việc với UBND tỉnh để tìm hiểu về nhu cầu đầu tư các nguồn vốn trong giaiđoạn 2010-2015. Đồng chí Trần Phương, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Chủtịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành có liên quan đã tiếp và làm việcvới đoàn.


Đoàn đến thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tại buổi làm việc,UBND tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh trong 10 tháng qua vàkiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ kinh phí cho tỉnh để đầu tư một số dự ántrọng điểm về giao thông, giáo dục, hạ tầng khu dân cư mới và ổn định dân di cưtự do, thủy lợi trên địa bàn. Theo đó, tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển toànxã hội giai đoạn 2010-2015 của tỉnh là 73.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn trái phiếuChính phủ để đầu tư xây dựng các dự án giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục là1.326,6 tỷ đồng. Đối với nguồn vốn ODA, tỉnh mong muốn được Bộ bố trí trên8.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng, nâng cấp thị xã Gia Nghĩa trở thành đô thịcấp Quốc gia; hạ tầng y tế, xây dựng trường đại học, cao đẳng, các công trìnhsử dụng nước sinh hoạt tập trung ở các huyện Tuy Đức, Đắk Mil. Để ổn định cuộcsống cho dân di cư tự do, tỉnh cũng đã kiến nghị Bộ hỗ trợ kinh phí gần 1.300tỷ đồng để xây dựng hạ tầng tại các huyện Tuy Đức, Đắk R’lấp, Đắk Song và KrôngNô. Đối với các huyện trên địa bàn tỉnh mới tách, tỉnh đề xuất cho ứng trước200 tỷ đồng để xây dựng hoàn thành các công trình đang triển khai. Bên cạnh đó,tỉnh cũng đã kiến nghị với Bộ thông qua đoàn làm việc về bố trí vốn để xây dựngmột số công trình cấp thiết như công trình trường THPT chuyên tỉnh, dự án đườngnối trung tâm thị xã Gia Nghĩa với trung tâm hành chính tỉnh, xây dựng hạ tầngđiểm dân cư số 6, khu Sùng Đức, hồ Thiên Nga, đường vào phường Nghĩa Phú, dự ánquy hoạch bố trí, sắp xếp ổn định đân cư các xã vùng biên giới. Ngoài ra, tỉnhđã đề xuất Bộ hỗ trợ vốn để đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa như sân vậnđộng, Trung tâm Văn hóa tỉnh, hệ thống phát thanh miền núi… Cùng với đó, tỉnhkiến nghị xin vay vốn nhàn rỗi của Kho bạc Trung ương để xây dựng nhà ở cho cánbô công chức và cán bộ sỹ quan lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh khoảng 100tỷ đồng.

Đoàn công tác khảo sát một số dự án tại thị xã Gia Nghĩa

Sau khi nghe báo cáo,đồng chí Bùi Quang Vinh đã đánh giá cao các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xãhội của tỉnh đã đạt được. Đồng chí đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh là bổ sungvốn, bố trí các nguồn vốn cho những công trình chuyển tiếp sang năm 2010 và cáccông trình mở mới và sẽ khởi công. Tuy nhiên, đồng chí yêu cầu UBND tỉnh cần ràsoát lại các công trình cấp thiết, mang tính hiệu quả cao, tránh tình trạng đềxuất nhiều và khởi công tràn lan.

Trước đó, Đoàn đã đikhảo sát thực tế tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tin, ảnh:Phạm Khánh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc tại tỉnh ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO