Điều kiện tham gia khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản

Hải Hoa| 11/12/2023 07:24

(Chinhphu.vn) – Ông Tạ Hoàng Anh (Hà Nội) muốn tham gia khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập để hoàn thiện hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề biên tập viên. Ông hỏi, ông có thể đăng ký học ở đâu? Nếu Bộ Thông tin và Truyền thông có tổ chức lớp thì khi nào?

ADQuảng cáo

Về vấn đề này, Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời như sau:

Căn cứ Điểm c Khoản 1 Điều 19 Luật Xuất bản 2012 quy định tiêu chuẩn của biên tập viên nhà xuất bản: "Hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông"; căn cứ Điểm d Khoản 1 Điều 20 Luật Xuất bản 2012 quy định về hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập: "Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp";

Căn cứ Điều 4 Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 7/2/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ: "Cục Xuất bản, In và Phát hành chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ trong các lĩnh vực xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm trên phạm vi cả nước"; thực hiện kế hoạch công tác hàng năm, Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông - Bộ Thông tin và Truyền thông mở các khóa "Bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập" cho biên tập viên các nhà xuất bản và người làm công tác biên tập của các đơn vị liên kết xuất bản trên phạm vi toàn quốc.

ADQuảng cáo

Vì vậy, để đăng ký tham gia khóa bồi dưỡng, đề nghị ông đăng ký tại Cục Xuất bản, In và Phát hành. Khi đủ số lượng học viên đăng ký tham gia khóa bồi dưỡng (trên 50 học viên) thì Cục và Trường sẽ triển khai tổ chức khóa bồi dưỡng.

Tuy nhiên, cho đến thời điển hiện nay Cục Xuất bản, In và Phát hành chỉ cấp chứng chỉ hành nghề biên tập cho biên tập viên cơ hữu thuộc các nhà xuất bản, sau khi đã hoàn thành khóa học "Bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập" và được Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/dieu-kien-tham-gia-khoa-boi-duong-kien-thuc-phap-luat-xuat-ban-10223120515152646.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều kiện tham gia khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO