Đảng bộ Đồn Biên phòng Bu Cháp: 5 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh

Lam Giang| 14/07/2015 09:57

Đảng bộ Đồn Biên phòng Bu Cháp hiện có 33 đảng viên sinh hoạt ở 3 chi bộ trực thuộc.

Xác định nhiệm vụ xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh có ý nghĩa hết sức quan trọng trong thực hiện công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, thời gian qua, Đảng bộ Đồn Biên phòng Bu Cháp luôn đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, chú trọng công tác kiểm tra giám sát. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được đặt lên hàng đầu, nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị của mỗi một cán bộ, đảng viên.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Bu Cháp tuần tra bảo vệ biên giới

Trung tá Nguyễn Văn Hợi, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn biên phòng Bu Cháp cho biết: Đảng ủy luôn tăng cường giáo dục, rèn luyện đạo đức lối sống, kết hợp với nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên để kịp thời phát hiện và uốn nắn những biểu hiện tư tưởng sai lệch, tâm lý chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ. Nhờ vậy, đại bộ phận cán bộ, đảng viên luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, không ngừng phát huy tốt vai trò trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, tăng cường tình đoàn kết, thống nhất trong nội bộ tổ chức đảng, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Song song đó, Đảng bộ cũng triển khai nhiều biện pháp nhằm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, xây dựng và thực hiện nghị quyết sát với tình hình nhiệm vụ, giữ vững vai trò lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện của Đảng. Qua đó, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và từng đảng viên trong toàn Đảng bộ ngày càng nâng cao, góp phần thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, những năm gần đây, Đảng bộ còn đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm” của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phát động.

Căn cứ vào tình hình nhiệm vụ được giao, Đảng bộ đã chủ động xây dựng nghị quyết chuyên đề, kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện sâu rộng từ đội ngũ cán bộ, đảng viên đến toàn thể chiến sĩ trong đơn vị. Mỗi đảng viên trong các chi bộ đăng ký chương trình phấn đấu rèn luyện sát với từng chức trách nhiệm vụ, cương vị được giao. Hàng tháng, trong sinh hoạt chi bộ, từng đảng viên kiểm điểm bản thân mình, rút ra những việc đã làm được, hoặc chưa đạt được để từ đó tiếp tục phấn đấu thực hiện.

Thông qua những việc làm thiết thực, đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn phát huy tính tiên phong gương mẫu, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đoạn biên giới do đơn vị quản lý được giữ vững.

Mặc khác, nhờ thực hiện nghiêm túc chế độ phân công trách nhiệm cho các đồng chí trong Đảng ủy bám cơ sở, tham gia sinh hoạt ở chi bộ phụ trách nên công tác nắm bắt tình hình và giải quyết những vấn đề nảy sinh trong nội bộ các tổ chức cơ sở đảng được thực hiện kịp thời.

Hầu hết các chủ trương, đường lối của Đảng và những nhiệm vụ trọng tâm của từng chi bộ đều được thực hiện nghiêm túc. Từng đảng viên ở các chi bộ luôn đề cao tính tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Kết quả phân loại hàng năm có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác phát triển đảng viên mới cũng được quan tâm đúng mức, trong nhiệm kỳ 2010-2015 đã có 9 đảng viên mới được kết nạp.

Từ việc triển khai đồng bộ các mặt công tác xây dựng Đảng, từ năm 2010 đến nay, Đảng bộ Đồn Biên phòng Bu Cháp luôn được công nhận đạt trong sạch vững mạnh; năm 2015, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh 5 năm liền” 2010-2014; các năm 2010, 2012, 2013 và 2014  đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; các năm 2011 và 2012 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Đồn Biên phòng Bu Cháp: 5 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO