Đắk Song, Đắk Mil tăng cường chống dịch, để ổn định đời sống người dân

Thanh Hằng| 17/07/2021 12:31

Ngay sau khi có thông báo về các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, lực lượng chức năng của 2 huyện Đắk Song và Đắk Mil đã tập trung truy vết, kết hợp với tuyên truyền vận động người dân phối hợp trong công tác phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Tạm thời đóng cửa hàng quán, chợ dân sinh

Rạng sáng 17/7, xã Đắk N’Drung (Đắk Song) ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 tại bon Bu Boong. Đêm 16/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đã tới địa bàn, khẩn trương làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của huyện Đắk Song và xã Đắk N’Drung.

Ngay sau khi thông tin có thông tin về các ca nhiễm, một số người dân xã Đắk N’Drung có tâm lý hoang mang, đến một số cửa hàng tạp hóa để mua lương thực về dự trữ.

Tuy nhiên, nhờ tuyên truyền, vận động, đến sáng ngày 17/7, tình hình cơ bản ổn định, người dân đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng chốt chặn ở các lối ra vào với xã Đắk N'Drung

Bà Trần Thị Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk N’Drung cho biết, đêm 16, rạng sáng 17/7, UBND xã đã thông báo đến tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và các quán tạp hóa trên địa bàn tạm thời đóng cửa. Sáng nay, khi nhận được tin một số cửa hàng vẫn hoạt động, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng xuống kiểm tra, yêu cầu các hộ kinh doanh chấp hành.

Ngoài ra, chợ dân sinh, quán ăn sáng, cà phê… cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động trong sáng 17/7. Các cửa ngõ dẫn sang các địa phương lân cận với xã Đắk N’Drung đã được phong tỏa, chốt chặn, phục vụ cho việc khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19.

“Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh, huyện, xã Đắk N’Drung yêu cầu người dân ở yên trong nhà trong ngày hôm nay để phục vụ việc truy vết. Tất cả các trường hợp F1 đã được đưa đến cơ sở cách ly y tế tập trung; trường hợp F2 cũng được test nhanh và theo dõi sức khỏe tại nhà. Người dân được yêu cầu thực hiện 5K và không ra ngoài khi không cần thiết”, bà Trần Thị Hà Giang cho biết.

Các tuyến đường xã Đắk N'Drung vắng người đi lại, tất cả người dân đều đeo khẩu trang khi ra ngoài

Cũng trong đêm 16/7, UBND thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) đã triển khai các tổ xung kích cộng đồng, tổ phản ứng nhanh tuyên truyền cho người dân sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên. Thị trấn Đắk Mil thiết lập 2 khu vực phong tỏa tại các tổ dân phố 6 và 10 để thực hiện công tác truy vết và khử khuẩn.

Ông Nguyễn Xuân Lương, Chủ tịch UBND thị trấn Đắk Mil cho biết: “Sáng nay, tình hình mua bán có nhộn nhịp, sôi động hơn ở một số cửa hàng tạp hóa nhưng chúng tôi đã chia nhỏ lực lượng, tuyên truyền để người dân yên tâm, tránh tập trung đông người. Hiện nay, đời sống của người dân vẫn diễn ra bình thường do mọi người đã có sự chuẩn bị về tâm lý”.

Chấp hành quy định phòng, chống dịch

ADQuảng cáo

Sáng 17/7, con đường nối liền xã Nâm N’Jang và xã Đắk N’Drung (Đắk Song) đã được lực lượng chức năng tổ chức chốt chặn, kiểm soát ra vào. Một số người dân khi đến đây mới được thông báo về việc hạn chế ra khỏi địa phương nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 nên đã vui vẻ quay xe về.

Cán bộ tổ dân phố tại thị trấn Đắk Mil dùng loa để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong sáng 17/7

Anh Trần Đức Quỳnh ở thôn Đắk Kual cho biết, suốt đêm qua đến nay, ngành chức năng đã tuyên truyền cho người dân hiểu về tình hình dịch bệnh. Sáng nay, tất cả người dân đã tự giác ở nhà, thậm chí có người đóng kín cửa, treo biển hạn chế tiếp xúc trong thời gian này.

“Tâm lý chung của mọi người lúc đầu cũng hơi hoang mang, bàn tán nhưng đều chấp hành nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch. Rất ít người ra khỏi nhà, đường sá vắng vẻ, chỉ một số người do thiếu khẩu trang nên sáng nay buộc phải ra đường để đi mua. Gia đình tôi đã đóng cửa từ đêm qua, cam kết không ra khỏi nhà đến hết ngày hôm nay”, anh Quỳnh thông tin thêm.

Chị Thảo, chủ một cửa hàng thuốc tây trên địa bàn xã Đắk N’Drung cho biết thêm, so với mọi hôm, sáng nay số người đến mua khẩu trang, nước sát khuẩn và Vitamin C có tăng hơn mọi ngày. Tuy nhiên, với số lượng hạn chế, nên đến đầu giờ trưa, phần lớn khẩu trang tại cửa hàng đã bán ra gần hết.

“Có người dân đến mua 2-3 hộp khẩu trang nhưng tôi khuyên mọi người chỉ nên mua 1 hộp. Nhu cầu người dân cao, tôi cam kết bán đúng giá, như vậy là góp một phần nhỏ vào công tác phòng, chống dịch của địa phương”, chị Thảo cho hay.

Sáng 17/7, nhiều người dân xã Đắk N'Drung đến các cửa hàng thuốc tây để mua khẩu trang

Theo ghi nhận tại thị trấn Đắk Mil, tất cả người dân đã chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Một số quán cà phê, quán ăn trên địa bàn đã đóng cửa hoặc thông báo chỉ phục vụ dưới 20 khách ngồi uống tại quán.

Một số của hàng tạp hóa, cửa hàng thuốc tây có đông người hơn mọi ngày, chính quyền địa phương đã cử cán bộ để nhắc nhở người dân giữ đúng khoảng cách, không tích trữ lương thực, thực phẩm, khẩu trang. Cán bộ thôn, tổ dân phố đã dùng xe loa đi tuyên truyền để người dân nghiêm túc chấp hành quy định về phòng chống dịch.

Một cửa hàng thuốc tây trên địa bàn huyện Đắk Mil có nhiều người đến mua khẩu trang

Ông Nguyễn Ngọc Lũy, Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil thông tin, đến 10h sáng ngày 17/7, cơ bản tình hình vẫn được kiểm soát. Trên địa bàn ghi nhận 3 ca mắc Covid-19, là người trong cùng 1 gia đình nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Đắk Mil đang nghiên cứu, tham mưu đề xuất lên phương án để nâng mức độ phòng, chống dịch.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các cấp, ngành, xã, thị trấn vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt với tinh thần nhanh chóng, tập trung cao nhất để truy vết, đưa người đi cách ly và ổn định tâm lý đời sống người dân. Hiện chúng tôi đang nghiên cứu việc phong tỏa, cách ly hoàn toàn một số khu vực để phòng, chống dịch”, ông Lũy nói.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu chuyển hướng phức tạp. Để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, chung tay phòng, chống dịch Covid-19, người dân hãy thực hiện tốt yêu cầu 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế và hạn chế tiếp xúc tối đa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song, Đắk Mil tăng cường chống dịch, để ổn định đời sống người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO