Kinh tế

Đắk Nông ký kết hợp tác phát triển khoa học công nghệ với Đồng Nai

Lê Dung 09/05/2024 12:17

Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) Đắk Nông và Đồng Nai sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong các lĩnh vực khoa học công nghệ (KHCN) dựa trên những lợi thế sẵn có.

ADQuảng cáo
img_9910.jpg
Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Đắk Nông - Đồng Nai sẽ khai thác những lợi thế có sẵn để phát triển tất cả các lĩnh vực liên quan tới khoa học công nghệ

Sáng 9/5, Liên hiệp các Hội KHKT Đắk Nông và Liên hiệp các Hội KHKT Đồng Nai tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2024 – 2030.

Biên bản ký kết nêu rõ, hai bên sẽ cùng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức KHCN. Trong đó, chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên cho cộng đồng. Từ đó, đưa tiến bộ khoa học và kỹ thuật, việc chuyển giao, ứng dụng những thành tựu KHCN mới phục vụ sản xuất và đời sống.

ADQuảng cáo
img_9956-1-(1).jpg
Lãnh đạo 2 Liên hiệp Hội KHKT Đắk Nông- Đồng Nai ký kết chương trình hợp tác

Các đơn vị sẽ phối hợp tổ chức những nội dung chủ yếu như: tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; các mô hình tiên tiến trên các lĩnh vực sản xuất, đời sống; các đề tài nghiên cứu khoa học hiệu quả; tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học...

Hai bên chia sẻ kinh nghiệm, hình thức tổ chức triển khai cho các cuộc thi. Đặc biệt, các bên sẽ phối hợp thực hiện tham gia một số chương trình, đề án, dự án nghiên cứu khoa học, tư vấn và phản biện xã hội, nhằm phát huy hơn nữa vai trò của trí thức trong giai đoạn hiện nay.

img_9923.jpg
Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Đồng Nai Vy Văn Vũ mong muốn được hỗ trợ Đắk Nông về đào tạo nguồn nhân lực

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Đồng Nai Vy Văn Vũ cho biết, đơn vị hiện có 35 thành viên và 5 trường đại học nằm trong Liên hiệp hội. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi giúp hỗ trợ Đắk Nông trong công tác đào tạo nguồn nhân lực. Đồng Nai cũng mong muốn sẽ được hợp tác với Đắk Nông trong một số lĩnh vực như năng lượng tái tạo và công nghiệp chế biến.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông ký kết hợp tác phát triển khoa học công nghệ với Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO