Đắk Mil sẵn sàng cho ngày hội giao quân

P.T| 24/01/2014 16:36

Ngày 15/2 tới, cùng với các huyện Chư Jút và Krông Nô, 130 thanh niên ưu tú của huyện Đắk Mil sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Để làm tốt công tác tuyển quân, ngay từ những tháng cuối năm 2013, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) huyện phát động đăng ký, quản lý chặt chẽ thanh niên trong độ tuổi; đồng thời lập kế hoạch chỉ đạo các xã thực hiện công tác xét duyệt, nắm lại thực trạng tình hình thanh niên tại các địa phương.

Trên cơ sở đó, từng địa phương tiếp tục thực hiện công tác sơ tuyển bước một, nhằm nắm rõ hơn về lý lịch của từng thanh niên. Đặc biệt, trong các bước thực hiện, quan trọng nhất là công tác điều động thanh niên lên khám sức khỏe, vì đây là tiền đề để thực hiện các bước tiếp theo.

Cùng với đó, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức cho thanh niên và gia đình có thanh niên nhập ngũ nắm, hiểu rõ về các quy định. Mặt khác, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt này tiếp tục thực hiện việc địa phương chịu trách nhiệm “tròn khâu” từ khám tuyển đến thâm nhập “3 gặp, 4 biết” trong công tác tuyển quân nên Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho UBND huyện và HĐNVQS huyện chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức thật tốt công tác xét tuyển, bình cử, công khai thanh niên trúng tuyển khá chặt chẽ, đảm bảo tính dân chủ, công bằng.

Công tác khám sức khỏe cho thanh niên nhập ngũ luôn được đặc biệt quan tâm, sau khi sơ khám tại xã, HĐNVQS huyện đã thành lập đoàn khám với đầy đủ các chuyên khoa, trang thiết bị y tế không để xảy ra sai sót, tuyển chọn người nào chắc người đó, bảo đảm số lượng và chất lượng khi giao quân.

ADQuảng cáo

Cùng với đó, việc thực hiện phương châm “3 gặp, 4 biết” đối với từng công dân đã được HĐNVQS các cấp thực hiện chặt chẽ, linh hoạt.

Trung tá Nguyễn Thành Luân, Phó Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil cho biết: “Với quyết tâm của cấp ủy, chính quyền nên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ rất khí thế, khẩn trương, chặt chẽ. Đến nay, các địa phương đã hoàn thành cơ bản các bước tuyển chọn. Trước ngày giao quân, các ngành, các cấp từ thôn đến xã thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tổ chức gặp mặt tặng quà, giao lưu văn nghệ…”

Từ việc xem công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, chính vì vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong huyện luôn quan tâm, phối hợp và có những chỉ đạo sâu sát. Vì thế, chất lượng tân binh không ngừng được nâng lên, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trên giao.

Cụ thể, trong đợt tuyển quân này, trong số 485 thanh niên gọi khám cấp huyện, có gần 300 thanh niên đạt sức khỏe tốt và viết đơn tình nguyện nhập ngũ; trong đó có trên 100 thanh niên là người dân tộc thiểu số; 78 thanh niên theo đạo Thiên chúa, 42 thanh niên theo đạo Tin lành. Đa số thanh niên có trình độ từ trung học cơ sở trở lên, có 5 thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil sẵn sàng cho ngày hội giao quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO