Đại hội Người Cao tuổi Việt Nam lần thứ V sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 9/11

Nguồn dangcongsan.vn| 03/11/2016 09:55

Đây là thông tin được đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam cho biết trong buổi họp báo ngày 2/11, tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam Đàm Hữu Đắc thông tin tại buổi họp báo

Thông tin tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam Đàm Hữu Đắc cho biết: Lễ khai mạc Đại hội Người Cao tuổi Việt Nam lần thứ V sẽ chính thức diễn ra vào sáng 9/11, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt - Xô.

Tham dự Đại hội có 446 đại biểu, khách mời. Trong đó 100 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể ở Trung ương. 336 đại biểu chính thức đại diện cho 8,6 triệu hội viên từ Trung ương đến các tỉnh, thành phố trong cả nước về dự Đại hội.

Với chủ đề “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, làm nòng cốt chăm sóc phát huy vai trò người cao tuổi góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, Đại hội sẽ tổng kết, đánh giá toàn diện những kết quả đã đạt được cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, Đại hội Người Cao tuổi Việt Nam lần thứ V sẽ tiếp tục xác định nâng cao chất lượng chăm sóc đời sống tinh thần và vật chất cho người cao tuổi là nhiệm vụ trọng tâm; đồng thời phát huy vai trò của người cao tuổi trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ an ninh Tổ quốc. Các cấp Hội hướng về cơ sở, lấy hội viên làm trung tâm, lấy chi hội, tổ hội và các loại hình câu lạc bộ là nơi tổ chức các hoạt động của người cao tuổi; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao-Gương sáng” đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong chương trình làm việc, Đại hội sẽ tiến hành kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Hội khóa IV; bổ sung, sửa đổi Điều lệ Hội; tiến hành bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam khóa V, gồm những cán bộ, hội viên tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Hội trong nhiệm kỳ 2016 – 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Người Cao tuổi Việt Nam lần thứ V sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 9/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO