Đại hội điểm bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư: Phát huy được tính dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng

Hoàng Hoài| 07/04/2015 09:50

Trong tháng 3/2015, toàn tỉnh có 10 đảng bộ cơ sở được chọn để thực hiện thí điểm chủ trương đại hội trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư.

Qua trao đổi, một số đảng viên tham dự các đại hội đã cho rằng, với việc đổi mới trong cách thức bầu cử đã phát huy được tính dân chủ, đoàn kết, thống nhất trong Đảng ngày càng cao.

Các đại biểu xã Đắk R'tíh (Tuy Đức) biểu quyết thông qua các chỉ tiêu quan trọng nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: Đ.D

Đơn cử như Đại hội Đảng bộ xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) lần thứ XI, khác với những kỳ đại hội trước, lần này 100% đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc đều trực tiếp tham gia dự và bỏ phiếu để bầu các chức danh chủ chốt của Đảng bộ xã nên ai cũng tỏ ra phấn khởi.

Từ đó, mỗi đảng viên khi cầm lá phiếu trên tay đều suy nghĩ kỹ càng để sáng suốt bầu ra những người đủ đức, đủ tài đảm nhận các chức danh chủ chốt trong Đảng bộ để lãnh đạo chính quyền, nhân dân hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngôn, Chi bộ thôn Tân Tiến cho biết: Với việc đảng viên tự quyết định, lựa chọn, bầu những chức danh chủ chốt trong đảng bộ đã cho thấy sự tín nhiệm, thống nhất cao trong tổ chức đảng. Tôi nghĩ rằng, những người được đại hội tín nhiệm sẽ toàn tâm, toàn ý, cống hiến trí lực lãnh đạo địa phương ngày càng phát triển, nhất là xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Còn với những người trực tiếp tham gia bỏ phiếu bầu các chức danh thì cũng phải thật sự tin tưởng vào sự lãnh đạo, cùng chung sức, chung lòng hoàn thành các nhiệm vụ mà đại hội đã đề ra.

Tương tự, việc trực tiếp bầu các chức danh chủ chốt tại Đại hội Đảng bộ Cục Thuế tỉnh lần thứ IV cũng đã tạo được sự thống nhất cao trong các đảng viên. Với số phiếu đạt tuyệt đối 100%, đã chứng minh được mức độ tín nhiệm của đảng viên đối với các chức danh chủ chốt trong đảng bộ. Đây cũng chính là động lực để những người được bầu nỗ lực hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn và xây dựng Đảng ở cơ quan, đơn vị mình.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu chức danh Bí thư Đảng bộ Cục Thuế tỉnh. Ảnh: Hoàng Hoài

Đồng chí Hoàng Văn Lam, Phó bí thư Chi bộ 4 cho biết: “Việc đảng viên được trực tiếp lựa chọn, bầu những người xứng đáng vào các chức danh chủ chốt không chỉ thể hiện được tính dân chủ, minh bạch trong bầu cử mà còn tăng thêm sức chiến đấu của Đảng. Đối với mỗi chức danh được bầu trong đại hội, mỗi đảng viên đều có những suy nghĩ kỹ càng, đầy tinh thần trách nhiệm, chứ không bỏ phiếu theo cảm tính. Đó cũng chính là niềm tin của đảng viên gửi gắm vào lá phiếu của mình”.

Còn đồng chí Võ Hùng, Phó Bí thư Đảng bộ cơ sở Bảo hiểm Xã hội tỉnh cho rằng: Qua tham dự Đại hội Đảng bộ Cục Thuế tỉnh, tôi thấy việc trực tiếp bầu các chức danh chủ chốt đã thể hiện được tính dân chủ, thống nhất cao trong các tổ chức đảng. Phương pháp tiến hành đại hội nhanh gọn, đảm bảo đúng thời gian, đủ nội dung… là điều mà Đảng bộ cơ sở Bảo hiểm Xã hội tiếp thu học tập để chuẩn bị cho đại hội sắp tới.

Hiện nay, Đảng bộ cơ sở Bảo hiểm Xã hội tỉnh cũng đã cơ bản hoàn thành các khâu về báo cáo chính trị, nhân sự, nội dung cụ thể để trình Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh xem xét; đồng thời  xin chủ trương để tổ chức đại hội trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, UVTVTU, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh cho biết: “Đại hội Đảng bộ Cục Thuế tỉnh diễn ra dân chủ, đúng trình tự, yêu cầu. Báo cáo chính trị nêu rõ được những vấn đề trọng tâm; nhân sự được lựa chọn giới thiệu đúng với yêu cầu và đủ thành phần tham gia. Đây cũng là vấn đề mà các tổ chức đảng cần học tập để chuẩn bị cho đại hội của chi bộ, đảng bộ mình thành công”.

Có thể nói, các đại hội thí điểm bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cơ bản đã diễn ra theo đúng trình tự, yêu cầu và có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ báo cáo chính trị, nhân sự cho đến trình tự, diễn biến trong đại hội. Qua đại hội cho thấy, niềm tin của đảng viên vào tổ chức đảng ngày càng lớn. Những người được bầu giữ các chức danh cũng đã chứng minh được năng lực, tâm huyết của mình, không chỉ được ban chấp hành khóa trước tin tưởng, giới thiệu mà còn được tất cả đảng viên tín nhiệm, gửi trọn niềm tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội điểm bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư: Phát huy được tính dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO