Quốc phòng - An ninh

Đắk Glong triển khai bảo hiểm tự nguyện cho bảo vệ trật tự cơ sở

Lại Tuyến 28/09/2024 - 16:03

Chiều 27/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong Đoàn Văn Phương chủ trì Hội nghị triển khai thực hiện bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện theo Nghị quyết số 03/2024/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
bhxh(1).jpg
Tham gia BHXH tự nguyện sẽ giúp lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở có thêm sự bảo đảm về mặt tài chính khi về già

Nghị quyết đã quy định mức hỗ trợ thường xuyên hàng tháng. Trong đó, hỗ trợ với mức 35% đối với tổ trưởng, 33% đối với tổ phó và 31% đối với tổ viên mức lương tối thiểu vùng.

Căn cứ theo quy định, số tiền đóng BHXH tự nguyện hàng tháng theo từng đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở Đắk Glong dao động từ 231.000 - 297.000 đồng/người/tháng.

bhxh1(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong Đoàn Văn Phương chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nghị quyết.

Trong đó, để đưa BHXH tự nguyện đến với lực lượng này, các địa phương cần tổ chức tuyên truyền rộng rãi. Qua đó, bảo đảm cho người tham gia được hưởng các chính sách an sinh xã hội lâu dài.

bhxh2(1).jpg
Đại biểu đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nghị quyết

Việc tham gia BHXH tự nguyện sẽ giúp lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở có thêm sự bảo đảm về mặt tài chính khi về già. Đồng thời, tạo điều kiện để họ an tâm cống hiến cho công tác bảo vệ an ninh, trật tự tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong triển khai bảo hiểm tự nguyện cho bảo vệ trật tự cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO