Quốc phòng - An ninh

Gần 1.000 thanh niên Đắk R’lấp khám nghĩa vụ quân sự

Lệ Sương 27/09/2024 - 15:55

Gần 1.000 thanh niên trên địa bàn huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã thực hiện khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự.

ADQuảng cáo

Từ 23 – 29/9, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các xã, thị trấn tại huyện Đắk R’lấp tổ chức khám sơ tuyển các thanh niên tại địa phương nhằm tuyển chọn chính thức các thanh niên đủ điều kiện để tham gia NVQS năm 2025.

3-1-.jpg
Tại buổi khám sơ tuyển, các thanh niên có mặt được kiểm tra sức khỏe về thể lực chung như: đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực…

Trong đợt này, có gần 1.000 thanh niên trên địa bàn huyện Đắk R’lấp nhận được lệnh khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự. Để thanh niên đến tham gia khám sơ tuyển đúng thời gian quy định, hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã thông báo trước 15 ngày để thanh niên có thời gian chuẩn bị tham gia khám sơ tuyển.

Đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, hội đồng NVQS xã, thị trấn đã yêu cầu gia đình thông báo, vận động thanh niên trở về địa phương để tham gia khám tuyển theo đúng thời gian quy định.

Theo kế hoạch, sau khi hội đồng NVQS các xã, thị trấn tổ chức khám sơ tuyển xong, sẽ báo cáo kết quả về Hội đồng NVQS huyện, kèm theo danh sách trúng sơ tuyển và phiếu kiểm tra sức khỏe theo quy định.

Các địa phương quản lý chặt chẽ quân số đã trúng sơ tuyển, để sẵn sàng tham gia khám sức khỏe chính thức tại huyện dự kiến trong tháng 11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 thanh niên Đắk R’lấp khám nghĩa vụ quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO