Y tế - Sức khỏe

Bác sĩ Lê Văn Thương nặng lòng với Đắk Nông

Ngô Đồng

Về công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông từ những ngày đầu mới ra trường, bác sĩ Lê Văn Thương luôn tận tâm cống hiến, hết lòng vì người bệnh.

ADQuảng cáo

Học lấy kiến thức để về phục vụ quê hương

“Chúng tôi thường đùa đây là “khoa gần đất xa trời”, bởi những bệnh nhân vào đây cơ bản đều mang trong mình những bệnh rất nặng, nguy hiểm tới tính mạng. Vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang lại sự an tâm cho bệnh nhân và người nhà, không mảy may lơ là trong công việc”, bác sĩ Lê Văn Thương, Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông bộc bạch về nghề.

dsc09698.jpg
Bác sĩ Lê Văn Thương hết lòng vì bệnh nhân

Hỏi chuyện cơ duyên nào về với Đắk Nông, bác sĩ Thương cười nói: "Tôi lớn lên trên vùng đất Đắk Nông, chứng kiến những thiệt thòi về y tế của người dân nên sau khi tốt nghiệp ngành Y, Trường Đại học Tây Nguyên, tâm nguyện của tôi là muốn trở về phục vụ quê hương. Biết tỉnh đang cần bác sĩ, tôi cảm thấy đây là cơ hội tuyệt vời để hiện thực hóa ước mơ của mình".

Sau khi được tuyển dụng vào công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào năm 2019, tôi mới biết là mình thuộc diện được hưởng chính sách thu hút của tỉnh với mức 200 triệu đồng. Nói thật, đối với những người trẻ mới ra trường như tôi lúc đó thì số tiền trên rất lớn, đã giúp bản thân trang trải nhiều khoản chi phí ban đầu khi mới về vùng đất mới Đắk Nông.

Vẫn nụ cười hiền, bác sĩ Thương tâm sự, từ nhỏ, anh đã có ước mơ trở thành bác sĩ để giúp đỡ người bệnh, nhất là những bệnh nhân nghèo. Điều đáng mừng, sau khi về bệnh viện công tác được một thời gian, bác sĩ Thương được đơn vị, Sở Y tế tạo điều kiện đi học nâng cao tay nghề; trong đó có thời gian tập huấn về kỹ thuật lọc máu tại Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP. Hồ Chí Minh).

Chương trình này không chỉ giúp bác sĩ Thương nắm vững các kỹ thuật tiên tiến mà còn trang bị những kiến thức cần thiết để điều trị hiệu quả các bệnh nhân nặng. Mới đây, bác sĩ Thương đã hoàn thành khoá đào tạo CK1 hồi sức cấp cứu tại Đại học Y dược (TP. Hồ Chí Minh).

_dsc5745.jpg
Bác sĩ Thương cũng đồng nghiệp chuẩn bị lên đường tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Chợ Rẫy tại TP.Hồ Chí Minh (Thứ 4 bên trái qua)

Ngoài ra, bác sĩ Thương không ngừng nỗ lực áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Như khi dịch Covid-19 bùng phát, không chỉ tham gia điều trị cho bệnh nhân trong tỉnh, bác sĩ Thương còn tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Tại đây, bác sĩ Thương đã có cơ hội học hỏi từ các bác sĩ dày dạn kinh nghiệm và tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới về điều trị bệnh nhân Covid-19.

Sau khi trở về địa phương, bác sĩ Thương trở thành lực lượng chủ chốt trong điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Gắn liền với chữ “thương”

Không chỉ giỏi về trình độ chuyên môn cao, bác sĩ Thương còn thể hiện sự tận tụy với người bệnh khi sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu nỗi đau của họ.

Tên gọi “Thương” dường như đã gắn liền với sứ mệnh của anh trong nghề y, phản ánh sự quan tâm và chia sẻ mà anh dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Bác sĩ Thương chia sẻ: “Ngoài việc điều trị về mặt thể chất, sự an ủi và động viên tinh thần cũng rất quan trọng. Với bệnh nhân nghèo, nhiều khi họ không chỉ gặp khó khăn về sức khỏe mà còn cả về tài chính. Tôi luôn cố gắng tìm cách hỗ trợ, giúp họ tiếp cận dịch vụ y tế một cách tốt nhất có thể”.

_dsc4754.jpg
Bác sĩ Thương chăm sóc cho bệnh nhân tại Khu điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Khi hỏi về kỷ niệm đáng nhớ trong suốt thời gian hành nghề y, bác sĩ Thương bộc bạch: “Có những khoảnh khắc nghẹt thở không bao giờ quên khi mình đứng trước những ca bệnh nặng. Nơi mà lằn ranh giữa sự sống và cái chết trở nên mong manh, nhất là trong thời điểm cuộc chiến chống dịch Covid -19 hết sức quyết liệt. Những câu chuyện cứu sống bệnh nhân thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” không chỉ là kỷ niệm mà còn là động lực thúc đẩy tôi tiếp tục phấn đấu, học hỏi và nâng cao kỹ năng bản thân. Tôi luôn tin rằng, mỗi ca bệnh đều có giá trị riêng và sự tận tâm trong điều trị sẽ mang lại những điều kỳ diệu cho cuộc sống”.

_dsc9848.jpg
Bác sĩ Thương trao giấy xuất viện cho những bệnh nhân đã được điều trị khỏi sau khi mắc Covid-19 nặng

Theo ông Trần Duy Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, bác sĩ Thương là một trong những bác sĩ trẻ xuất sắc của bệnh viện. Không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Sự tận tụy và nhiệt huyết của bác sĩ Thương đã góp phần quan trọng trong việc điều trị cho nhiều bệnh nhân nặng. Đồng thời, tinh thần cầu tiến và sự hòa nhã trong mối quan hệ với đồng nghiệp khiến bác sĩ Thương được đồng nghiệp quý mến.

Trong câu chuyện của mình, bên cạnh trân trọng tình cảm của lãnh đạo, đồng nghiệp, người bệnh đã dành cho mình, bác sĩ Lê Văn Thương luôn cảm kích trước những chính sách đãi ngộ của tỉnh Đắk Nông đối với những bác sĩ trẻ.

Theo bác sĩ Thương, trong bối cảnh kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh, ngành Y tế đã thực sự có nhiều sự quan tâm, ưu đãi đối với những người hành nghề y. Qua đó, đội ngũ y, bác sĩ không chỉ có cơ hội phát triển nghề nghiệp mà còn có thêm nhiều điều kiện để cống hiến, góp sức vào sự phát triển của y tế.

dsc09740.jpg
Bác sĩ Thương tận tình hướng dẫn sử dụng máy móc cho các điều dưỡng tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

"Đối với nhiều người, mọi sự đãi ngộ về vật chất không bao giờ là đủ nhưng riêng tôi, khi tình nguyện về với vùng đất quê hương Đắk Nông thì đã xác định tinh thần cống hiến nên không mảy may bận lòng, tính toán đến chuyện ít hay nhiều. Điều tôi luôn quan tâm, trân trọng nhất là bản thân đã được lãnh đạo tỉnh, ngành, bệnh viện hỗ trợ, tạo điều kiện cho tham gia các khóa học bồi dưỡng, nâng cao được tay nghề. Đây là hành trang đáng quý nhất trên bước đường hành nghề, để có thể thực hiện ước mơ, sứ mệnh thiêng liêng là chữa bệnh cứu người", bác sĩ Thương tâm sự.

dsc09646.jpg
Bác sĩ Lê Văn Thương đang trao đổi công việc với trưởng khoa và đồng nghiệp

Mới đây, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết số 08 về quy định chính sách thu hút, đãi ngộ và đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Theo bác sĩ Thương, điều này cho thấy sự quan tâm của tỉnh bằng những đãi ngộ cụ thể, thiết thực xứng đáng cho y, bác sĩ. Đội ngũ y, bác sĩ có thêm động lực về vật chất, tinh thần để nỗ lực cống hiến cho vùng đất Đắk Nông.

"Đây là điều kiện cần, cái quan trọng nhất là người thầy thuốc nhất định không được thiếu y đức, phải luôn thể hiện sự tận tâm, lấy sự hài lòng, tin tưởng, yên tâm của người bệnh, người dân làm thước đo cao nhất", bác sĩ Thương nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Lê Văn Thương nặng lòng với Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO