Chính trị

Đồng chí Hồ Văn Mười gặp mặt thanh niên Đắk Nông

Linh Thư 24/09/2024 - 13:59

Sáng 24/9, tại TP. Gia Nghĩa diễn ra Chương trình gặp mặt giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên Đắk Nông năm 2024.

ADQuảng cáo

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì chương trình gặp mặt. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương; cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham dự.

img_2198.jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu chủ trì chương trình gặp mặt với thanh niên Đắk Nông năm 2024

Trong những năm qua, công tác quản lý Nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã được các cấp, các ngành quan tâm, đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo tiền đề để thanh niên phát triển toàn diện, tham gia phát triển kinh tế, xã hội.

img_2209.jpg
Công tác quản lý Nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã được các cấp, các ngành quan tâm, tạo tiền đề để thanh niên phát triển toàn diện, tham gia phát triển kinh tế, xã hội

Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh gặt hái được nhiều thành công. Các phong trào hoạt động có bước phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, đoàn viên, thanh niên đã trao đổi, đặt nhiều câu hỏi, ý kiến, kiến nghị, bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của bản thân.

img_2241.jpg
Thanh niên Tuy Đức đề nghị có các giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển kinh tế nhất là trong lĩnh vực du lịch, bảo tồn văn hóa

Các vấn đề được bạn trẻ quan tâm về cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, quảng bá, xúc tiến thương mại. Các giải pháp thu hút nhân lực trẻ, nhân lực có trình độ vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp Nhà nước. Việc phát huy vai trò của thanh niên nói chung, thanh niên dân tộc thiểu số nói riêng. Các vấn đề liên quan đến công tác đoàn, hội, phong trào thanh niên và hoạt động của tuổi trẻ.

img_2225(1).jpg
Anh Y A Rôn, Bí thư Đoàn xã Thuận An, huyện Đắk Mil trình bày tham luận với nội dung “Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ mới”

Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi, kiến nghị liên qua đến việc ứng dụng công nghệ số trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; các giải pháp, định hướng chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp tại địa phương; vấn đề bảo mật thông tin, an ninh mạng… được các bạn trẻ gửi đến lãnh đạo UBND tỉnh.

img_2234.jpg
Thanh niên huyện Krông Nô bày tỏ quan tâm các vấn đề bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch tại địa phương

Với tinh thần lắng nghe và thẳng thắn giải đáp, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành giải đáp chi tiết, rõ ràng các câu hỏi, vấn đề thanh niên quan tâm.

img_2255.jpg
Thanh niên TP. Gia Nghĩa quan tâm đến các cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Đây là diễn đàn tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên của tỉnh gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh, cùng các sở, ngành, đơn vị về những vấn đề mà thanh niên quan tâm.

img_2245.jpg
Giám đốc Sở TT-TT Đắk Nông Trần Văn Thương trao đổi về công tác chuyển đổi số trên địa bàn

Thanh niên tham gia hiến kế cho lãnh đạo tỉnh những mô hình, giải pháp để phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng tại địa phương; hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.

img_2229.jpg
Phó Giám đốc Sở VHTT-DT tỉnh Đắk Nông Khúc Thị Thoi thông tin công tác quy hoạch, thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, hạ tầng du lịch gắn với bảo tồn bản sắc văn hóa địa phương
img_2278(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh thông tin về Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông và định hướng thanh niên duy trì, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, gắn kết du lịch, kết nối trải nghiệm để khởi nghiệp, lập nghiệp

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định buổi gặp mặt không chỉ là cơ hội để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các bạn thanh niên mà còn là dịp để lãnh đạo tỉnh nắm bắt sâu sắc hơn những tâm tư, nguyện vọng, những sáng kiến đóng góp của tuổi trẻ cho sự phát triển của tỉnh nhà.

img_2164(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông kêu gọi thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực, đoàn kết, sáng tạo trên các lĩnh vực

Cùng với ghi nhận những đóng góp tích cực của các bạn trẻ, đồng chí Hồ Văn Mười khẳng định thanh niên chính là nguồn lực quan trọng, là động lực chính trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Nông. Từ những ý kiến, đề xuất của tuổi trẻ, lãnh đạo tỉnh tiếp tục nghiên cứu, triển khai các chính sách và giải pháp cụ thể, phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để thanh niên phát triển toàn diện.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười kêu gọi các bạn thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập, rèn luyện và nâng cao năng lực. Tuổi trẻ cần tăng cường thể dục thể thao, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thương yêu, đoàn kết, đẩy mạnh lập nghiệp, khởi nghiệp, xung kích tình nguyện với tinh thần “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.

Thanh niên Đắk Nông hãy cùng nhau góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, văn minh, xứng đáng với sự kỳ vọng của toàn thể Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Hồ Văn Mười gặp mặt thanh niên Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO