Đa dạng các hình thức, nội dung tuyên truyền, bảo đảm thông tin rộng khắp

Hoàng Bảo| 02/11/2021 08:37

Thời gian qua, công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, sự kiện chính trị, định hướng dư luận xã hội luôn được ngành Tuyên giáo các cấp trong tỉnh triển khai hiệu quả với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, phù hợp.

Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TW, ngày 9/3/2021 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 03-HD/BTGTW, ngày 18/3/2021 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu ban hành Kế hoạch số 08-KH/TU ngày 22/3/2021 về việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII trong toàn Đảng bộ tỉnh, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 12/12 đảng bộ trực thuộc ban hành kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của địa phương, đơn vị. Tỉnh ủy đã kết nối mở 12 điểm cầu trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với sự tham dự của 1760 người. Cấp huyện và tương đương tổ chức được 267 lớp học tập, quán triệt với 21.809 người tham gia.

Công tác tuyên truyền nghị quyết của Đảng còn được cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh, dưới nhiều hình thức khác nhau. Điển hình, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các sở, ban ngành, địa phương tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nghị quyết của Đảng đến các tầng lớp Nhân dân thông qua cấp phát tờ rơi, tờ gấp, pa nô, áp phích cổ động, bản tin, tập san, cổng, trang thông tin điện tử…

Theo ông Lê Năng Diệp, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk Song, ngoài việc mở các lớp quán triệt tập trung, huyện còn yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng linh hoạt trong khâu tuyên truyền bằng các hình thức như trực tuyến, lồng ghép trong các cuộc hội nghị, cấp phát tài liệu nghiên cứu cho các tổ chức đảng. Ban Tuyên giáo huyện tham mưu, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện và loa phát thanh cơ sở, mạng xã hội…

Theo ông Hoàng Anh Biên, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Khối đã tổ chức quán triệt nghị quyết đại hội đảng các cấp bằng hình thức trực tuyến; đồng thời chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng.

“Trên cơ sở hướng dẫn chung, Đảng ủy Khối đã gửi đề cương tuyên truyền cho các tổ chức cơ sở đảng để quán triệt tới tất cả cán bộ, đảng viên và quần chúng. Đối với những tổ chức cần báo cáo viên truyền đạt, Đảng ủy Khối đều kịp thời hỗ trợ khi có yêu cầu”, ông Hoàng Anh Biên cho biết.

Cùng với tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị, tình hình dịch bệnh Covid-19… cũng được quan tâm. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên và định kỳ xây dựng các văn bản định hướng thông tin, tuyên truyền cho các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Tuyên giáo các cấp đã thẩm định chặt chẽ các nội dung tuyên truyền, tiến hành 3 đợt điều tra, khảo sát dư luận xã hội, phát hành 7.500 bản phụ trang bản tin Thông báo nội bộ về công tác bầu cử. Việc thông tin, tuyên truyền trên các trang, nhóm mạng xã hội của các địa phương, đơn vị và đấu tranh, ngăn chặn, xử lý với các thông tin chống phá cuộc bầu cử trên địa bàn cũng được chú trọng.

Đặc biệt, trên cơ sở định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đã tuyên truyền đậm nét, liên tục về công tác bầu cử. Các bản tin, tập san, cổng, trang thông tin điện tử của các sở, ngành, địa phương ưu tiên thời lượng thông tin, tuyên truyền về bầu cử, bảo đảm tính trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Công tác nghiên cứu, nắm bắt, điều tra dư luận xã hội được chú trọng, kịp thời phản ánh cho cấp ủy những vấn đề nổi cộm, bức xúc, người dân quan tâm. Toàn tỉnh hiện có khoảng 90 trang, nhóm tuyên truyền ở các cấp, với việc chủ động, kịp thời cung cấp các thông tin mang tính định hướng tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19, hoạt động đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; gương người tốt việc tốt; mô hình hay, cách làm hiệu quả trên các lĩnh vực; định hướng dư luận đối với những vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm một cách có hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng các hình thức, nội dung tuyên truyền, bảo đảm thông tin rộng khắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO