D-com 3G: Giải pháp thay thế ADSL

20/08/2010 15:12

Hiện nay, Internet băng thông rộng không dây không còn quá xa vời đối với thị trường viễn thông Việt Nam, trong đó, D-com 3G ra đời như một giải pháp thay thế cho ADSL...

ADQuảng cáo

Hiện nay, Internet băng thông rộng khôngdây không còn quá xa vời đối với thị trường viễn thông Việt Nam, trong đó,D-com 3G ra đời như một giải pháp thay thế cho ADSL.

ADSL đã từng là giải phápthay thế cho Dial up một cách hoàn hảo cả về tốc độ lẫn cước phí truy cậpInternet. Tuy nhiên, tính chất cố định được giữ nguyên khi người ta vẫn phảikéo dây mới có thể mang ADSL về nhà, điều này gây bất lợi rất lớn đối với nhữngngười hay phải di chuyển hoặc những khu vực “không thể kéo dây”. Để giải quyếtvấn đề này, một ADSL di động chính là những gì Viettel muốn mang lại cho nguờidùng thông qua D-com 3G - gói dịch vụ mang thông điệp “Internet cho mọi người,mọi nhà”. D-com 3G sử dụng thiết bị USB 3G như một modem để truy cập Internettốc độ cao. Tuy nhiên, khác với ADSL, khách hàng có thể lựa chọn một trong haihình thức trả trước hoặc trả sau, thông qua hai loại dịch vụ, một loại dành chocác máy tính cố định (gói PC), một loại dành cho máy tính xách tay (góiLaptop).

ADQuảng cáo

Chi nhánh Viettel Đắk Nông hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụtrực tuyến trên Internet.

Lợi thế của D-com 3G so với ADSL chính làtính phủ sóng của dịch vụ. Trong 15 năm nắm giữ thị trường Internet tốc độ cao,ADSL vẫn bỏ sót 19 triệu hộ gia đình (trong tổng số 23 triệu hộ) không có mạngInternet ADSL. Bên cạnh các yếu tố khách quan khác như (dân trí, địa hình,trình độ…), cũng không thể phủ nhận là có những khu vực mà người dân có muốndùng ADSL cũng không được do khu vực hết cổng kết nối hoặc không kéo được dây.Có nhiều khu vực ngoại thành ở các thành phố lớn người dân cũng rất khó tiếpcận Internet chỉ vì khu vực sinh sống khó triển khai lắp đặt hạ tầng.

Để thay thế ADSL, 3G bên cạnh thế mạnhcủa mình như Internet không dây, có thể truy cập trên di động, sử dụng mọi lúcmọi nơi, bắt buộc 3G phải đảm bảo ba yếu tố cạnh tranh là giá cả, tốc độ truycập và cơ sở hạ tầng. Xét về giá cả, D-com 3G cho phép người dùng truy cậpInternet với giá cước và giá thiết bị rẻ, chỉ từ 30.000đ/tháng và khách hàng cóthể quản lý được chi phí truy cập Internet của mình thông qua gói D-com 3G trảtrước. Ngoài ra, D-com 3G hướng tới đối tượng là những khách hàng sử dụng ADSLvà có mức tiêu dùng dưới 100.000đ/tháng, những khách hàng chưa sử dụng ADSL,...để mang đến cho họ cơ hội tiếp cận, sử dụng dịch vụ Internet. Viettel xác địnhD-com 3G sẽ là gói dịch vụ để đưa Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam trở thành quốc gia mạnh về côngnghệ thông tin. Khi D-com 3G phát triển 19 triệu hộ gia đình Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam sẽcó cơ hội tiếp cận với dịch vụ Internet.

Yếu tố thứ hai về tốc độ, D-com 3G cungcấp tốc độ tối thiểu từ 1-2 Mbps cho toàn quốc. Đây là tốc độ truy cập cao nhấtở Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Namhiện nay đối với công nghệ băng thông rộng không dây cũng như ADSL. Trên thựctế, hai mạng hiện tại có tốc độ truy cập dữ liệu ngang nhau thì công nghệ khôngdây bao giờ cũng sẽ được lựa chọn nhiều hơn do tính chất linh hoạt và gọn nhẹcủa nó. Xét về cơ sở hạ tầng, hiện tại, với gần 10.000 trạm BTS, Viettel đã phủsóng 3G tới tất cả các trung tâm huyện và một số xã lân cận, theo kế hoạch đếncuối năm sẽ có hơn 22.000 trạm 3G, đạt mức vùng phủ sóng như 2G. Song song vớiviệc xây dựng cột BTS, hệ thống phân phối và bảo hành của Viettel cũng đã cómặt đến tuyến huyện và xã của các tỉnh.

Như thế, so về cả tốc độ và giá cả cũngnhư cơ sở hạ tầng và các yếu tố khác, D-com 3G đủ điều kiện để tạo nên một cuộccách mạng thay thế ADSL, góp phần nhanh chóng đưa Việt Nam vào kỷ nguyênInternet băng thông rộng không dây.

Bài, ảnh: Bảo Ngọc

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
D-com 3G: Giải pháp thay thế ADSL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO