Cựu chiến binh thôn Nam Tân giúp nhau làm ăn

04/01/2013 09:16

Chi hội cựu chiến binh (CCB) thôn Nam Tân, xã Nam Ðà (Krông Nô) hiện có 35 hội viên. Cùng với việc thường xuyên tổ chức sinh hoạt định kỳ thì chi hội đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả để động viên hội viên giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống...

ADQuảng cáo

Chi hội cựu chiến binh(CCB) thôn Nam Tân, xã Nam Ðà (Krông Nô) hiện có 35 hội viên. Cùng với việcthường xuyên tổ chức sinh hoạt định kỳ thì chi hội đã có nhiều cách làm hay,hiệu quả để động viên hội viên giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.



ÔngHoàng Văn Lần, xóm Tân Hợi được hỗ trợ bò giống để nuôi


Theo đó, Chi hội đã tổchức hình thức góp công để giúp nhau giải quyết công việc đồng áng, chia sẻkinh nghiệm làm ăn, chăm sóc cây trồng, vật nuôi cho có hiệu quả hơn; đồng thờitự gây quỹ để làm vốn giúp nhau làm ăn. Bằng nhiều cách, kể cả việc tổ chức đilàm thuê cho người dân; đến nay, quỹ của Chi hội hàng năm lên đến 30 triệu đồngvà dành cho các hội viên có nhu cầu vay không tính lãi để đầu tư vào sản xuất,sau đó đến kỳ thu hoạch thì thu hồi lại cho người khác vay.

ADQuảng cáo

Nguồn vốn tuy khôngnhiều, nhưng cũng đã tạo điều kiện cho các hội viên có được đồng vốn để trangtrải chi phí khi cần thiết như mua giống cây trồng, phân bón, thuốc trừsâu…phục vụ sản xuất.

Ðầu năm 2011, từ nguồnquỹ này, Chi hội đã mua bò giống, rồi giao cho các hộ hội viên nghèo nuôi theohình thức đến khi nào bò mẹ đẻ được bê con thì giao bò mẹ lại cho hội viên khácnuôi. Cụ thể như hội viên Hoàng Văn Lần, ở xóm Tân Hợi đang được hỗ trợ bògiống để nuôi, nay bò đã sinh được 1 con bê và đang sắp sinh lần 2.

Ngoài việc hỗ trợgiống, chi hội còn giới thiệu ông Lần đi tham gia tập huấn cũng như trực tiếphướng dẫn kỹ thuật chăm sóc bò đảm bảo đạt hiệu quả cao. Ông Lần chia sẻ: “Ðượcchi hội hỗ trợ giống bò, gia đình lại tận dụng được lao động nhàn rỗi, nguồnthức ăn sẵn có nên bò phát triển tốt. Ðây sẽ là nguồn tích lũy cần thiết để giađình có thể tiếp tục phát triển quy mô chăn nuôi, có thêm thu nhập, ổn địnhcuộc sống ”.

Theo ông Trần VănChính, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Nam Tân thì xuất phát từ điều kiện tựnhiên trong vùng có nhiều đồng cỏ, thuận lợi về thức ăn nên hội đang tập trungvào việc giúp hội viên phát triển chăn nuôi bò. Mặt khác, trong điều kiện mộtsố hội viên vốn ít và thiếu thốn về phương tiện sản xuất thì việc giúp nuôi bòlà rất phù hợp với thực tế của các gia đình hội viên. Vì vậy, sắp tới, chi hộisẽ tiếp tục mua thêm vài con bò nữa để có thể giúp đỡ được nhiều hội viên pháttriển chăn nuôi.

Bài, ảnh:Đức Hùng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh thôn Nam Tân giúp nhau làm ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO