Công tác phân giới, cắm mốc biên giới Việt Nam-Campuchia hoàn thành 84% nhiệm vụ

Phan Tân| 09/01/2019 15:32

Chiều 9/1, Ban Chỉ đạo phân giới, cắm mốc (PGCM) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PGCM biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PGCM tỉnh chủ trì hội nghị.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy đề nghị, các đơn vị liên quan tăng cường quản lý, bảo vệ vững chắc thành quả PGCM

Theo đánh giá, trong năm 2018, Ban Chỉ đạo PGCM tỉnh đã quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đầu tư thỏa đáng về nhân lực, trang thiết bị, tài chính và chế độ cho các lực lượng tham gia công tác PGCM trên biên giới. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng dân cư biên giới. Nhờ đó, công tác PGCM biên giới đất liền trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đạt được những kết quả theo đúng yêu cầu của Chính phủ là hoàn thành 84% nhiệm vụ PGCM trên toàn tuyến biên giới.

Đến nay, đoạn biên giới Việt Nam-Campuchia trên địa bàn tỉnh đã xác định và xây dựng hoàn thành 16 cột mốc chính, 84 cột mốc phụ, 3 cọc dấu và đo đạc phân giới được hơn 117km/122km đường biên giới và đã được Ủy ban Liên hợp PGCM hai nước thống nhất cho chuyển vẽ lên bản đồ, đạt 100% kế hoạch được giao.

Năm 2018, công tác PGCM đạt kế hoạch đề ra

Năm 2019, Ban Chỉ đạo PGCM tỉnh tiếp tục bám sát chương trình công tác của Ủy ban Biên giới quốc gia và kết quả các vòng họp của Nhóm Chuyên gia kỹ thuật-Ủy ban Liên hợp PGCM biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia để triển khai thực hiện nhiệm vụ PGCM trên địa bàn. Cùng với tăng cường kiểm tra hiện trạng các vị trí hệ thống mốc giới và tâm cồn, bãi đã được xây dựng, quy thuộc trên thực địa, Ban Chỉ đạo cũng sẽ kịp thời báo cáo tỉnh, Trung ương để giải quyết những vướng mắc, tồn đọng trong thực hiện PGCM trên địa bàn.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo PGCM tỉnh đã ký biên bản bàn giao toàn bộ hệ thống mốc phụ, cọc dấu đã xây dựng hoàn thành cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh quản lý, bảo vệ.

Ban Chỉ đạo PGCM tỉnh ký biên bản, bàn giao toàn bộ hệ thống mốc phụ, cọc dấu đã xây dựng hoàn thành cho Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh quản lý, bảo vệ

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Cao Huy đề nghị, năm 2019, Sở Ngoại vụ (cơ quan thường trực) bám sát các nội dung chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Biên giới quốc gia để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ PGCM. Đội PGCM số 4 tỉnh Đắk Nông phối hợp với Đội PGCM số 7 Campuchia hoàn thiện các hồ sơ đối với những vị trí cột mốc, đoạn biên giới hai bên đã thống nhất xác định. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm tra các vị trí mốc, mốc phụ, tâm cồn, bãi đã được xây dựng và quy thuộc trên thực địa để kịp thời phát hiện những hư hỏng, báo cáo cấp trên. Các đơn vị phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia thực hiện tốt quản lý đường biên giới theo thực tế cũng như bảo vệ vững chắc thành quả PGCM trên thực địa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân yên tâm sinh sống, sản xuất trên biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác phân giới, cắm mốc biên giới Việt Nam-Campuchia hoàn thành 84% nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO