Công đoàn Công ty TNHH Đại Thành: Sát cánh cùng người lao động

16/08/2010 10:10

Từ năm 2007-2010, Công đoàn Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Đại Thành (Công ty Lâm nghiệp Đắk Mil cũ) luôn triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động...

ADQuảng cáo

Từ năm 2007-2010, Công đoàn Công ty TNHHmột thành viên đầu tư phát triển Đại Thành (Công ty Lâm nghiệp Đắk Mil cũ) luôntriển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động do Liên đoàn Lao động tỉnh phátđộng. Theo đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho côngnhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) được xem là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyênsuốt. Cùng với việc phối hợp với Ban Giám đốc, các đoàn thể xây dựng kế hoạch,tổ chức cho CNVC-LĐ tham gia học tập các nghị quyết của Đảng, chính sách, phápluật của Nhà nước thì Công đoàn công ty còn thực hiện có hiệu quả cuộc vận động“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chống tiêu cực, lãng phí,tham nhũng, thực hành tiết kiệm. Ban chấp hành công đoàn thường xuyên theo dõidiễn biến tư tưởng của người lao động, kịp thời uốn nắn những người có biểuhiện sai lệch, làm ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động kinh doanh của đơn vị cũngnhư đi ngược lại với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.Với những đoàn viên đang làm nhiệm vụ bảo vệ rừng ở khu vực gần biên giới thìCông đoàn phối hợp với các cơ quan có liên quan phổ biến về an ninh biên giớiquốc gia, phân giới, cắm mốc và cảnh giác trước các âm mưu, hành động chống phácủa các thế lực thù địch, nâng cao ý thức giữ gìn trật tự trị an, bảo vệ anninh quốc phòng. Nhờ được thường xuyên phổ biến, giáo dục chính trị mà 137CNVC-LĐ của công ty luôn yên tâm hoàn thành tốt công việc chuyên môn. Kéo theo,doanh thu của công ty năm sau thường cao hơn năm trước, 6 tháng đầu năm 2010,đạt trên 7,2 tỷ đồng (tăng 53,4%), nộp ngân sách Nhà nước trên 1,9 tỷ đồng(tăng 23,4%).


Công nhân Công ty TNHH Đại Thành luôn tích cựctrong lao động sản xuất

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, Công đoàn công ty còn chútrọng đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động.Ngoài việc duy trì việc làm thường xuyên, đảm bảo tiền lương, các chế độ xã hộinhư bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hộ lao động, nghỉ dưỡng… thì Công đoànđã kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình người lao động những lúc hoạn nạn, ốmđau. Được biết, hiện nay, mức lương trung bình của cán bộ, CNVC-LĐ là trên 4,1triệu đồng/tháng (tăng 6,4% so với cùng kỳ 2009). Anh Đặng Trung Thành, Tổtrưởng Tổ sản xuất mộc cho biết: “Tôi làm ở đây đã được 7 năm. Trong những nămqua, Công đoàn luôn quan tâm, tạo điều kiện để chúng tôi học tập, trao đổi kinhnghiệm và nâng cao tay nghề. Với những anh em đời sống còn khó khăn, công đoànsẵn sàng giúp đỡ như cho vay vốn đầu tư sản xuất, làm nhà ở. Hiện nay, với mứclương 7 triệu đồng/tháng, tôi rất yên tâm để làm tốt công việc và nỗ lực họctập, sáng tạo, cống hiến nhiều hơn vì sự phát triển của doanh nghiệp”. Còn chịLê Thị Trâm cũng ở Tổ sản xuất mộc chia sẻ: “Tuy mới vào làm được một năm,nhưng tay nghề của tôi đã khá hơn rất nhiều. Đó cũng là nhờ có sự chỉ bảo, tậntình hướng dẫn của các anh, chị đi trước. Chúng tôi thường xuyên tiếp xúc vớimáy móc và bụi bặm, nên công ty đã trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động và cử đitham dự các lớp tập huấn về vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ”.Ngoài ra, gần 4 năm qua, cán bộ, CNVC-LĐ toàn công ty đã đóng góp được trên 213triệu đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, thiên tai, lũ lụt, trẻ em tàn tật… Đâylà một hoạt động được công ty thực hiện thường xuyên và xem đây là cách để khơigợi tính đoàn kết cộng đồng.

Công tác vận động đoàn viên tham gia xâydựng Đảng, chính quyền gắn với xây dựng Đảng bộ vững mạnh cũng được Công đoànchú trọng thực hiện. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Công đoàn đã từng bướcđưa các hoạt động công đoàn đi vào nền nếp, tạo sự đồng thuận, góp phần thựchiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn đã giớithiệu được 17 đoàn viên ưu tú bồi dưỡng nhận thức về Đảng và 14 đồng chí đãđược xem xét, kết nạp Đảng. Hiện nay, đoàn có 60 đoàn viên thì đã có tới 38người là đảng viên (chiếm 63,33%)… Ông Nguyễn Lương Hành, Giám đốc công ty chobiết: “Vai trò của CNVC-LĐ trong việc góp phần đưa công ty ngày càng phát triểnbền vững được công ty đánh giá cao. Vì vậy, công ty luôn tạo mọi điều kiệnthuận lợi để tổ chức công đoàn thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình,nhất là việc chăm lo đời sống người lao động. 6 tháng cuối năm, công ty đangphấn đấu nâng mức lương trung bình của người lao động lên 4,6 triệuđồng/người/tháng”.

Bài, ảnh: Hoàng Hoài

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Công ty TNHH Đại Thành: Sát cánh cùng người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO