Công bố quy hoạch chung thị trấn Đức Xuyên và quy hoạch phân khu trung tâm hành chính huyện Đức Xuyên

Đức Diệu| 25/03/2015 08:41

Chiều 24/3, tại UBND xã Quảng Sơn (Đắk Glong), Sở Xây dựng phối hợp với chính quyền các huyện Đắk Glong, Krông Nô đã tổ chức lễ công bố quy hoạch chung thị trấn Đức Xuyên và quy hoạch phân khu trung tâm hành chính huyện Đức Xuyên.

Lễ công bố quy hoạch thị trấn Đức Xuyên và trung tâm hành chính huyện mới Đức Xuyên

Theo quyết định được phê duyệt, phạm vi quy hoạch chung thị trấn Đức Xuyên là 1.139ha, bao gồm địa phận các thôn 1A, 1B, 1C, 3B, 2 và Lâm trường Quảng Sơn, xã Quảng Sơn.

Về tính chất là cấp đô thị loại 5, với chức năng là khu trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện mới Đức Xuyên.

Trung tâm thị trấn Đức Xuyên có các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đến năm 2020 chủ yếu như: quy mô dân số là 15.000 người; diện tích đất xây dựng đô thị là 281,94 ha; đất các khu vực dân dụng 185,44 ha; đất ngoài dân dụng dùng cho việc xây dựng các cơ quan, doanh nghiệp, đất công cộng và các công trình phúc lợi là 96,5ha.

Đối với quy hoạch phân khu trung tâm hành chính huyện Đức Xuyên có diện tích 400 ha; trong đó đất xây dựng nhà ở 151,7ha với quy mô dân số khoảng 10.540 người. Cơ cấu tổ chức không gian trung tâm hành chính bao gồm các khu chức năng chính như: trụ sở cơ quan hành chính, khu trung tâm văn hóa, cây xanh công viên và khu trung tâm thương mại, nhà ở liền kề có kết hợp dịch vụ...

Người dân theo dõi bản đồ quy hoạch thị trấn Đức Xuyên và trung tâm hành chính huyện Đức Xuyên

Tại lễ công bố, Sở Xây dựng cũng thông qua các chỉ tiêu, định hướng cụ thể về phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 cũng như bàn giao hồ sơ kỹ thuật cho các sở, ngành liên quan quản lý, tiếp tục thực hiện theo lộ trình đề án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố quy hoạch chung thị trấn Đức Xuyên và quy hoạch phân khu trung tâm hành chính huyện Đức Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO