Có nên uống bia với đậu phộng?

15/09/2021 00:00

Hầu hết đàn ông hay phụ nữ Việt đều thích uống bia và nhâm nhi cùng với đậu phộng. Tuy nhiên, đây có phải cách làm có lợi cho sức khỏe hay không? Bách hóa XANH sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này qua những thông tin của bài viết sau.

ADQuảng cáo

1Có nên uống bia với đậu phộng?

Đậu phộng có hàm lượng muối cao không những không lành mạnh mà còn gây ra tình trạng mất nước khi uống chung với biaĐây là một trong những sự kết hợp phổ biến, đặc biệt là trên bàn nhậu. Đa số mọi người đều thích ăn đậu phộng khi uống bia. Tuy nhiên, có hàm lượng muối cao không những không lành mạnh mà còn gây ra tình trạng mất nước khi uống chung với bia. Ngoài ra, việc bạn ăn đậu sẽ làm tăng khả năng uống bia nhiều hơn so với dùng thực phẩm khác.Giải pháp cho bạn đó chính là khi uống bia đừng nên ăn đậu phộng, thay vào đó hãy uống hoặc nước lọc để tránh tình trạng mất nước.
ADQuảng cáo

2Một số thức uống không nên kết hợp với bia

Khi đã uống rượu thì không nên dùng bia và ngược lại, điều này làm tránh sự hấp thụ lượng cồn trong dạ dày khiến bạn dễ bị say và đau đầu hay gây kích thích mạnh.- Không uống chung bia với rượu: khi đã uống rượu thì không nên dùng bia và ngược lại, điều này làm tránh sự hấp thụ lượng cồn trong dạ dày khiến bạn dễ bị say và đau đầu hay gây kích thích mạnh.- Không nên uống bia với nước ngọt: pha bia với có gas để uống nhằm giảm độ cồn của bia, khi uống vào giúp mình lâu say hơn là quan điểm sai lầm của nhiều người. Thực tế cho thấy rằng, đây là cách phản tác dụng. Bởi trong quá trình sản xuất nước ngọt có gas có thêm lượng CO2, khi nó kết hợp với bia sẽ đẩy nhanh sự hấp thụ của niêm mạc đường ruột đối với dịch thể.Ngoài ra, không nên uống bia quá nhiều khiến gan bị tổn thương, hoặc uống bia lạnh vì mọi dưỡng chất và hương vị của bia đều bị phá hủy bởi nhiệt độ thấp.Bây giờ thì bạn đã biết được rằng không nên uống bia ăn cùng với đậu phộng đúng không nào? Đây là lời khuyên đúng đắn của các chuyên gia dinh dưỡng, hy vọng chúng ta sẽ dừng lại thói quen này và thay vào đó bằng những thói quen đúng đắn khác.Có thể bạn quan tâm:>>> >>> >>>
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có nên uống bia với đậu phộng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO