Có nên uống bia sau khi tập luyện?

15/09/2021 00:00

Uống bia sau khi luyện tập thể dục thể thao là việc làm phổ biến đối với nhiều người. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên uống bia sau khi tập luyện hay không? Chúng ta sẽ cùng Bách hóa XANH tìm hiểu câu trả lời dưới đây.

ADQuảng cáo

1Uống bia sau tập luyện thể dục, thể thao có lợi ích gì ?

Trong bia có chứa carbon dioxide sẽ giúp giải khát nhanh và carbohydrate các tác dụng thay thế phần nào lượng calo bị mất sau khi tập luyện.

  • Sau khi tập luyện trong thời gian dài cơ thể sẽ bắt đầu mệt mỏi và năng lượng dần cạn kiệt, lúc này việc bổ sung nước là điều rất cần thiết. Trong bia có chứa carbon dioxide sẽ giúp giải khát nhanh và carbohydrate có tác dụng thay thế phần nào lượng calo bị mất sau khi tập luyện.

  • Đối với những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, việc uống bia sau khi tập luyện một cách điều độ có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

  • Bia có chứa nhiều chất chống oxy hóa vì vậy có thể cung cấp lượng chất oxy hóa cần thiết cho cơ thể sau khi tập luyện.

2Uống bia sau khi tập gym, thể dục, thể thao có hại gì ?

ADQuảng cáo

Bia chứa nhiều năng lượng nhưng lại có rất ít giá trị dinh dưỡng nên những người tập luyện thể thao với mục đích giảm cân là hoàn toàn không tốt.

Tuy nhiên khi sử dụng bia sau khi tập luyện cũng khó tránh các ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe như:

  • Bia có chứa một hàm lượng cồn (tỷ lệ 4 - 5% thành phần) làm hiệu quả kiểm soát lượng đường trong máu bị giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và gan. Lượng cồn chứa trong bia còn khiến bạn bị choáng váng đặc biệt là khi chạy vì máu lên não nhanh hơn bình thường.

  • Sử dụng bia sau khi tập luyện có thể làm giảm thời gian ngủ và ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của bạn. Điều này làm cho quá trình hồi phục năng lượng và bù nước của cơ thể diễn ra chậm.

  • Bia chứa nhiều năng lượng nhưng lại có rất ít giá trị dinh dưỡng nên những người tập luyện thể thao với mục đích giảm cân là hoàn toàn không tốt.

  • Bia rượu có tác dụng lợi tiểu nên dễ làm tăng khả năng mất nước. Sau khi tập luyện cơ thể dễ rơi vào tình trạng thiếu hụt nước nghiêm trọng nên việc uống bia sẽ có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

3Những điều cần lưu ý khi uống bia sau khi tập luyện

Bạn nên nghỉ ngơi trước khi sử dụng đồ uống lạnh như bia để tránh làm xáo trộn nhiệt độ trong cơ thể.

  • Khi vừa tập luyện trong thời gian lâu dễ khiến cơ thể ra mồ hôi và mệt mỏi. Vì vậy bạn nên nghỉ ngơi trước khi sử dụng đồ uống lạnh như bia để tránh làm xáo trộn nhiệt độ trong cơ thể.

  • Không nên lạm dụng bia rượu sau khi tập luyện để thỏa mãn cơn khát mà hãy có chế độ uống điều độ và hợp lý. Đối với nữ nên uống 250ml, 500ml đối với nam và có thể coi bia như một phần trong chế độ dinh dưỡng dành cho vận động viên.

Như vậy, việc sử dụng rượu bia sau khi tập luyện sẽ đem lại hiệu quả hay ảnh hưởng không tốt đến cơ thể còn tùy thuộc vào chế độ uống có hợp lí hay không. Bạn nên cân bằng sở thích uống bia một các điều độ để có thể đạt được lợi ích cao nhất.

Bạn sẽ quan tâm:

>>>

>>>

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có nên uống bia sau khi tập luyện?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO