Chương trình giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ thanh niên tái hòa nhập cộng đồng"năm 2019

Đặng Hiền| 17/12/2019 18:27

Chương trình do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Trại giam Đắk P'lao (Cục C10- Bộ Công an) đứng chân tại xã Đắk Som (Đắk Glong) phối hợp tổ chức vào chiều 17/12, với sự tham gia của hơn 280 đoàn viên, thanh niên và các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang chấp hành án.

Đông đảo đại biểu, đoàn viên, thanh niên và các phạm nhân trẻ tham dự chương trình

Với chủ đề "Vì một ngày mai tươi sáng", chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như giao lưu văn nghệ; nghe chuyên gia chia sẻ về những định hướng nghề nghiệp, việc làm, khởi nghiệp cho người sắp chấp hành xong án phạt tù; xem các phóng sự về nghề nghiệp, việc làm; xem tiểu phẩm ý nghĩa về khát vọng hoàn lương; giao lưu, gặp gỡ với những phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt và người thân của họ.

Giao lưu văn nghệ tại chương trình

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng 32 suất quà trị giá 200.000 đồng/suất đến các phạm nhân trẻ nhằm khích lệ, biểu dương đã có sự cố gắng trong học tập, cải tạo, chấp hành án.

Chuyên gia chia sẻ về những định hướng nghề nghiệp, việc làm khởi nghiệp cho phạm nhân trẻ

Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhằm đồng hành, hỗ trợ cũng như tiếp thêm nguồn động lực cho những thanh niên đã mắc sai lầm, vấp ngã, đang cố gắng cải tạo tốt, tái hòa nhập cộng đồng, hướng về một tương lai tốt đẹp phía trước.

Tiểu phẩm nói về khát vọng hoàn lương do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thể hiện

Bên cạnh đó, chương trình cũng giúp cho cộng đồng xã hội thêm hiểu, cảm thông, chia sẻ và luôn mở rộng vòng tay đón nhận những con người đã từng lầm lỡ để có thể thay đổi cuộc đời, trở thành những người công dân tốt của xã hội.

Gặp gỡ gia đình phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt

Tặng quà các phạm nhân trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ thanh niên tái hòa nhập cộng đồng"năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO