Chương trình "Bác sĩ nông học" khắc phục sai sót trong tài liệu

TÒA SOẠN| 23/12/2020 08:22

Báo Đắk Nông vừa nhận được Công văn số 387 của Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) đề cập một số nội dung liên quan đến phản ánh trong bài viết ""Hạt sạn" đáng tiếc trong Chương trình "Bác sĩ nông học"".

ADQuảng cáo

Văn bản của Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết, thời gian qua đã tổ chức Chương trình "Bác sĩ nông học" tại 2 địa bàn ở Đắk Nông là Cư Jút và Krông Nô. Chương trình có sự tham gia của 4 chuyên gia, trong đó có ông Hồ Gấm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông và bà Nguyễn Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đắk Nông.

Chương trình đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho bà con nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, do sơ suất trong quá trình in ấn tài liệu phát cho nông dân, nên vẫn để tên loại thuốc bảo vệ thực vật Diazinon. Trước khi phát hành tài liệu, đơn vị đã phát hiện, nhưng không đủ thời gian in lại.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Để khắc phục sự cố này, bà Nguyễn Thị Tình đã chỉ ra lỗi và hướng dẫn bà con sử dụng loại thuốc khác. Ngay sau khi Chương trình kết thúc, đơn vị đã gửi lại tài liệu mới đã sửa lỗi cho Sở Nông nghiệp và PTNT Đắk Nông để tiếp tục khuyến cáo, hướng dẫn bà con trong sản xuất.

Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp trân trọng cảm ơn sự phản ánh kịp thời của Báo Đắk Nông. Trung tâm rất lấy làm tiếc về sự cố này và sẽ kiểm duyệt chặt chẽ công tác biên soạn tài liệu để không xảy ra sự việc tương tự.

Trước đó, ngày 17/12/2020, Báo Đắk Nông đăng tải bài viết "“Hạt sạn” đáng tiếc trong Chương trình "Bác sĩ nông học"". Bài viết phản ánh tài liệu do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp biên soạn được phát cho nông dân trong Chương trình "Bác sĩ nông học" có một số lỗi trong hướng dẫn sử dụng một số loại thuốc bảo vệ thực vật.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình "Bác sĩ nông học" khắc phục sai sót trong tài liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO