Chư Jút: Phấn đấu đến hết năm 2016 thu nhập của đồng bào Mông bằng 90% mức thu nhập chung toàn huyện

Bảo Trọng| 21/09/2015 14:11

Theo thống kê, huyện Chư Jút hiện có 857 hộ gia đình với 5.316 nhân khẩu là người dân tộc Mông, sinh sống ở 4 xã: Đắk Wil, Chư K'nia, Đắk D’rông và Ea Pô.

Từ năm 2011 đến nay, huyện Chư Jút đã đầu tư xây dựng 2 nhà mẫu giáo, 1 trường tiểu học nằm trong các thôn đồng bào Mông sinh sống, để giúp con em có điều kiện để học tập được dễ dàng. Đồng thời, xây dựng 7 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, đáp ứng nhu cầu dùng nước cho trên 90% số hộ gia đình.

Bên cạnh đó, để từng bước giúp người Mông vươn lên thoát nghèo, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền các địa phương tập trung hướng dẫn chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi; hỗ trợ các nguồn vốn vay ưu đãi để người dân đầu tư vào phát triển kinh tế gia đình.

Tính đến nay, huyện Chư Jút chỉ còn 23% số hộ gia đình là người đồng bào Mông thuộc diện hộ nghèo; 17% hộ cận nghèo. Phấn đấu từ nay đến năm 2016, huyện Chư Jút sẽ nâng mức thu nhập của người Mông bằng 90% mức thu nhập chung của huyện; tỷ lệ nghèo và cận nghèo giảm xuống từ 3 đến 5%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút: Phấn đấu đến hết năm 2016 thu nhập của đồng bào Mông bằng 90% mức thu nhập chung toàn huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO