Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2014

Nguyễn Lương| 10/01/2014 18:23

Ngày 10/1, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đồng chí Nguyễn Đức Luyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Theo đánh giá, trong năm 2013, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam, hệ thống ngân hàng tỉnh đã triển khai hiệu quả các giải pháp về tiền tệ, tín dụng.

Tính đến hết năm 2013, tổng vốn huy động toàn ngành được 3.625 tỷ đồng, tăng 9,08% so với đầu năm. Đồng thời, dư nợ cho vay đối với nền kinh tế được hơn 9.320 tỷ đồng, tăng 16,4% so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu là 243 tỷ đồng, chiếm 2,25% tổng dư nợ.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Luyện trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho Chi nhánh NHNN tỉnh

Trong năm 2014, toàn ngành ngân hàng sẽ tiếp tục thực hiện mở rộng tín dụng, tập trung vốn cho vay những lĩnh vực ưu tiên. Việc tăng cường, đa dạng hóa các hình thức huy động vốn, khai thác tối đa nguồn vốn nhàn rỗi trong các thành phần kinh tế, đáp ứng nhu cầu cho vay của tổ chức, cá nhân sẽ được các tổ chức tín dụng thực hiện xuyên suốt.

Chi nhánh NHNN tỉnh sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát, xử lý vi phạm trong thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng, nhằm kịp thời phát hiện rủi ro, có biện pháp ngăn chặn hiệu quả. Đến hết năm 2014, ngành ngân hàng phấn đấu đạt mức tăng trưởng vốn huy động tại chỗ từ 10-15%; tăng trưởng dư nợ cho vay nền kinh tế từ 15-20%, tỷ lệ nợ xấu dưới 3%/tổng dư nợ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Luyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của ngành ngân hàng đạt được trong năm 2013. Để góp phần thúc đẩy các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh phát triển, trong năm 2014, ngành ngân hàng cần tích cực và có trách nhiệm thực hiện quy định về tái cơ cấu ngân hàng.

Về nguồn vốn, các tổ chức tín dụng cần ưu tiên cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, giúp các cá nhân, doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, các ngân hàng cần có biện pháp quyết liệt, cơ chế, chính sách phù hợp hơn nữa để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, từng bước ổn định sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đ/c Nguyễn Đức Luyện trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân tiêu biểu

Nhân dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Luyện đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Chi nhánh NHNN tỉnh và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO