Chi cục Thuế Gia Nghĩa tăng cường quản lý nguồn thu ngân sách 2012

12/12/2012 10:20

Theo Chi cục Thuế thị xã Gia Nghĩa, tính đến ngày 5/12, địa phương mới thu ngân sách được trên 84 tỷ đồng, đạt 83% dự toán tỉnh giao. Ðể hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch 101 tỷ đồng thì từ nay đến cuối năm 2012, đơn vị phải thu thêm 17 tỷ đồng nữa...

ADQuảng cáo

Theo Chi cục Thuế thịxã Gia Nghĩa, tính đến ngày 5/12, địa phương mới thu ngân sách được trên 84 tỷđồng, đạt 83% dự toán tỉnh giao. Ðể hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch 101 tỷ đồngthì từ nay đến cuối năm 2012, đơn vị phải thu thêm 17 tỷ đồng nữa. Theo đó, mộttrong những nhiệm vụ trọng tâm địa phương đang thực hiện là chống thất thu thuếtrên lĩnh vực kinh doanh nông sản.



Cán bộ Chicục thuế thị xã Gia Nghĩa thu thuế tại một cửa hàng kinh doanh vàng tại chợ GiaNghĩa. Ảnh: Y KRăk


Ðể công tác này manglại hiệu quả cao, chi cục đã tham mưu cho UBND thị xã thành lập Ðoàn chống thấtthu trên khâu lưu thông. Sau khi được thành lập, Ðoàn chống thất thu của thị xãđã tổ chức hướng dẫn cho 55 tổ chức, cá nhân có liên quan đến kinh doanh nông sảntrên địa bàn cách thức, đồng thời ký cam kết với các nội dung như thực hiện mởvà ghi chép đầy đủ sổ sách kế toán, theo dõi số lượng cà phê, nông sản mua vàobán ra, khi bán cà phê phải thực hiện việc xuất hóa đơn kê khai và nộp thuế đầyđủ, kịp thời...

Thông qua việc thựchiện ký cam kết này, tình trạng trốn thuế trên lĩnh vực kinh doanh nông sản đãđược chấn chỉnh. Ðoàn chống thất thu ngân sách của địa phương cũng đã phát hiệnvà xử lý 4 trường hợp vận chuyển cà phê nhưng không xuất hóa đơn, với trữ lượnggần 129 tấn cà phê; đồng thời, tiến hành phạt hành chính và yêu cầu các cơ sởphải xuất hóa đơn theo đúng quy định.

ADQuảng cáo

Song song với công tácchống thất thu trên lĩnh vực kinh doanh nông sản, để đảm bảo hoàn thành chỉtiêu kế hoạch năm 2012, những ngày cuối năm này, Chi cục Thuế thị xã Gia Nghĩađang đẩy mạnh công tác khảo sát dự báo khả năng thực hiện nhiệm vụ thu trên địabàn, nhằm có biện pháp khai thác những nguồn thu có tiềm năng để bù đắp phầnthiếu hụt do tác động của các chính sách miễn, giảm, giãn thuế của Chính phủ.

Ðối với các khoản thuliên quan đến đất, cho thuê đất, chi cục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan cóliên quan, nắm bắt, rà soát, kiểm tra toàn bộ danh sách các tổ chức, hộ giađình, cá nhân sử dụng đất trên địa bàn để tổ chức thu các khoản thu liên quantheo quy định.

Mặt khác, công táctăng cường quản lý thuế đối với các lĩnh vực, mặt hàng có thế mạnh, khai thácnhững nguồn thu có tiềm năng, cũng như đẩy mạnh kiểm tra, rà soát kê khai thuếcủa các tổ chức, nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp kê khai không đúng quyđịnh cũng được chi cục đẩy mạnh.

Riêng đối với nhữngtrường hợp vi phạm, chi cục sẽ tiến hành xử lý dứt điểm, kiên quyết thực hiệncác biện pháp cưỡng chế để đẩy nhanh tiến độ thu hồi các khoản nợ đọng, nhằmphấn đấu giảm hụt thu tới mức thấp nhất.

Đức Hoàn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi cục Thuế Gia Nghĩa tăng cường quản lý nguồn thu ngân sách 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO