Cậu học trò “mê” bóng bàn

05/04/2012 09:52

Đó là em Đỗ Thiện Tâm, học sinh lớp 5A4, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Gia Nghĩa). Nhìn dáng vẻ nhỏ nhắn, ít ai biết Tâm đang “sở hữu” một bộ sưu tập giải thưởng đáng nể về môn bóng bàn: giải vàng thị xã năm 2009; giải bạc đôi nam-nữ tỉnh và giải ba cá nhân tỉnh năm 2010; giải vàng đôi nam tỉnh năm 2011...

ADQuảng cáo

Đó là em Đỗ Thiện Tâm, học sinh lớp 5A4,Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Gia Nghĩa). Nhìn dáng vẻ nhỏ nhắn, ít ai biết Tâmđang “sở hữu” một bộ sưu tập giải thưởng đáng nể về môn bóng bàn: giải vàng thịxã năm 2009; giải bạc đôi nam-nữ tỉnh và giải ba cá nhân tỉnh năm 2010; giảivàng đôi nam tỉnh năm 2011… Mới đây, Tâm còn tham gia Hội khỏe Phù Đổng dongành Giáo dục tổ chức và giành được nhiều giải thưởng cao như giải bạc cá nhântỉnh, giải đồng đôi nam quốc gia. Có được thành tích trên, nhiều năm qua, vàomỗi buổi chiều sau giờ tan học, Tâm lại cùng bạn bè tham gia luyện tập bóng bàntại Câu lạc bộ bóng bàn ở phường Nghĩa Đức.



Em Tâm luyện tập bóng bàn sau giờ học


ADQuảng cáo

Nói về quá trình luyện tập bóng bàn củacon, bà Nguyễn Thị Phượng, mẹ của Tâm cho biết: “Trước đây, mỗi khi luyện tậpbóng bàn, tôi thường cho Tâm đi theo và hướng dẫn cháu những động tác cơ bản.Sau một thời gian, nhận thấy cháu ngày càng yêu thích và tỏ ra có năng khiếuvới môn thể thao này, tôi đã đăng ký cho cháu tham gia luyện tập tại câu lạcbộ. Đến nay, sau hơn 3 năm luyện tập, cháu đã tiến bộ rất nhiều và từng bướcgặt hái được nhiều thành công trong các giải đấu”. Với Tâm, việc luyện tập bóngbàn không chỉ là niềm đam mê mà còn là cách giúp em rèn luyện sức khỏe, sựnhanh nhẹn cũng như giải tỏa những áp lực trong học tập. Đặc biệt, mỗi khi thamgia các giải đấu, Tâm còn có thêm cơ hội để trau dồi kỹ năng sống. Theo lời kểcủa Tâm thì trong những lần tham gia Hội khỏe Phù Đổng, không ít trận đấu, Tâmphải đối diện với những đối thủ “nặng ký” hơn em rất nhiều. Tuy nhiên, với tâmniệm bản thân phải cố gắng, không được chủ quan, mất tập trung, Tâm đã vượt quakhó khăn, thử thách về tâm lý để giành thắng lợi.

Không chỉ là một cây vợt bóng bàn nhí đầytriển vọng, Tâm còn là một học sinh ngoan ngoãn, với thành tích 4 năm liền đạtdanh hiệu học sinh giỏi. Chia sẻ về “bí quyết” học tập của bản thân, Tâm chobiết: “Để học giỏi thì ngoài giờ học trên lớp, em còn chăm chỉ đọc sách, luyệnviết chữ và làm bài tập ở nhà. Ngoài ra, việc thường xuyên luyện tập thể dục,thể thao cũng giúp em có sức khỏe tốt phục vụ cho việc học tập”.

Có thể nói, những thành tích mà Tâm đạtđược trong thời gian qua sẽ là động lực quan trọng để em tiếp tục nỗ lực, phấnđấu trong tương lai. Tin rằng, với năng khiếu, niềm đam mê và sự động viên,khích lệ của thầy cô, gia đình, tài năng thể thao của Tâm sẽ còn tiến xa hơnnữa.

Bài, ảnh:Hoa Lý

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu học trò “mê” bóng bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO