Cần khắc phục ngay tình trạng né tránh phát ngôn, không cung cấp thông tin, làm việc với báo chí

Hoàng Hoài| 08/09/2020 13:47

Ngày 8/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2020.

Video clip:

Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Khắc Ghi, TUV, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, trong tháng 8, báo chí đã tập trung thông tin, tuyên truyền đậm nét về công tác tổ chức đại hội đảng các đảng bộ huyện và tương đương. Việc tổng hợp và đăng tải ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII tiếp tục được Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh triển khai, bảo đảm theo đúng chỉ đạo, định hướng.

Báo chí còn chú trọng phản ánh kết quả tình hình thực hiện kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, công tác phòng chống dịch Covid-19, bạch hầu, gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước… Công tác phản hồi thông tin báo chí cũng được các cơ quan, địa phương liên quan thực hiện kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao công tác thông tin tuyên truyền của báo chí trong thời gian qua

Trong tháng 9, báo chí tiếp tục tập trung tuyên truyền cao điểm hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, trọng tâm là kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh; đăng tải các ý kiến góp ý đối với dự thảo văn kiện Đại hội XII của tỉnh, tâm tư, tình cảm của người dân hướng về đại hội… Ngoài ra, báo chí tiếp tục tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, phòng, chống các loại dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm mùa Trung thu…

Tại hội nghị, lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm, định hướng, giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm 2020. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin làm rõ những nội dung quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo “về việc đào tạo, bồi dưỡng để hoàn thiện điều kiện, tiêu chuẩn theo chức danh nghề nghiệp hiện hành”.

Một số phóng viên thường trú phản ánh vẫn còn tình trạng một số cơ quan, đơn vị, địa phương hay né tránh, đùn đẩy hoặc không cung cấp thông tin cho báo chí, nên việc tiếp cận các thông tin chính thống không được kịp thời.

Phóng viên Báo Nhân dân trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác cung cấp thông tin của các đơn vị đối với báo chí

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao công tác thông tin tuyên truyền của báo chí trong thời gian qua, góp phần chuyển tải các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với các tầng lớp Nhân dân. Các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh trong việc thông tin đậm nét các hoạt động của tỉnh, nhất là tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 và việc khởi động các sự kiện văn hóa nổi bật trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần khắc phục ngay tình trạng né tránh phát ngôn, không cung cấp thông tin, làm việc với báo chí, vì hành vi đó là vi phạm pháp luật. Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh về phương pháp quản lý, nhằm tạo môi trường cho báo chí hoạt động lành mạnh, đúng tôn chỉ, mục đích và xử lý những cơ quan, đơn vị né tránh cung cấp thông tin cho báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần khắc phục ngay tình trạng né tránh phát ngôn, không cung cấp thông tin, làm việc với báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO