Cần hiểu đúng về tiêm vắc xin phòng Covid-19

Bảo Ngọc| 04/11/2021 15:24

Hiện nay, không ít người hiểu chưa hết về ý nghĩa và tầm quan trọng của vắc xin phòng Covid-19 và chiến dịch tiêm chủng vắc xin. Được tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí là sự ưu ái đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với người dân; tiến tới đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng, ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19.

ADQuảng cáo

Kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Những tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 như sốt, mệt mỏi… là điều hết sức bình thường. Vì thế, nhiều người có tâm lý sợ khi được tiêm phòng. Đặc biệt, nhiều người còn có tâm lý “lựa chọn” nguồn gốc của vắc xin khi được tiêm phòng. Nếu không phải là thuốc của Mỹ, Anh hoặc Nga sản xuất thì họ phản đối và từ chối tiêm. Đây là một suy nghĩ chưa đúng, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và có nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng.

Đồng bào DTTS xã Quảng Trực (Tuy Đức) được tiêm vắc xin phòng Covid-19

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Vắc xin Covid-19 được sử dụng ở Việt Nam hiện nay đều được Tổ chức Y tế thế giới thẩm định, khuyến cáo; đồng thời được Cục quản lý Dược cấp phép lưu hành; được Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế cấp giấy phép xuất xưởng rồi mới được đưa vào sử dụng.

Người dân hãy hiểu rõ, vắc xin là con đường ngắn nhất, rẻ tiền nhất để nhanh chóng đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng và chiến thắng đại dịch Covid-19. Mọi người không nên có tâm lý lựa chọn vắc xin mà phải chờ đợi sẽ mất đi cơ hội tiêm chủng sớm.

  Bảo Ngọc

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần hiểu đúng về tiêm vắc xin phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO